Mỹ điều thêm tàu chiến đến gần Triều Tiên

Thứ tư, ngày 03/04/2013 08:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc tàu chiến thứ hai được trang bị tên lửa dẫn đường đang được hải quân Mỹ triển khai hoạt động ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.
Bình luận 0

Giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 1.4 thông báo tàu khu trục lớp Aegis USS John McCain, chiến hạm trang bị tên lửa dẫn đường được sử dụng để phòng thủ tên lửa đạn đạo, đang được triển khai để hoạt động ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

img
Tàu khu trục của Mỹ USS John S.McCain đang hoạt động ngoài khơi gần biển Triều Tiên.

Trong ngày 2.4, giới chức Mỹ lại xác nhận một tàu khu trục nữa mang tên USS Decatur đang trên đường đến khu vực này để cung cấp các phương án phòng thủ tên lửa đạn đạo.

Trong diễn biến liên quan, ngày 2.4, Tổng Thư Ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho rằng, những căng thẳng liên quan đến Triều Tiên “đã đi quá xa”. Ông Ban Ki- Moon cũng nói thêm rằng, Triều Tiên đang “trên đường va chạm” với cộng đồng quốc tế và chắc chắn không ai có ý định tấn công Triều Tiên và thương thuyết là con đường duy nhất giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.

Trong khi đó, phản ứng trước tuyên bố của Triều Tiên về việc tái khởi động lò phản ứng hạt nhân Yongbyon, Mỹ nhận định, Bình Nhưỡng còn lâu mới thực hiện được lời đe dọa này.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói rõ, “còn rất xa” Triều Tiên mới có thể tái khởi động lò phản ứng hạt nhân Yongbyon sản xuất chất plutonium.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem