Nga: Kiev vi phạm thô bạo về nhân quyền

Thứ tư, ngày 07/05/2014 22:46 PM (GMT+7)
Kiev tiếp tục các vi phạm thô bạo về nhân quyền và điều này đang diễn ra với sự thông đồng của phương Tây - ​​thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga công bố hôm nay (7.5).
Bình luận 0

Nga cáo buộc chính quyền lâm thời ở Kiev vi phạm nhân quyền.
Nga cáo buộc chính quyền lâm thời ở Kiev vi phạm nhân quyền.

Mới đây, điều phối viên Liên Hợp Quốc về Nhân quyền Navi Pillay đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực ở Ukraine, dẫn đến gia tăng thương vong và sự phá hoại. Bà Pillay đặc biệt lưu ý bi kịch ở Odessa dẫn tới cái chết của hơn 40 người.

Moscow cũng kêu gọi chính phủ hiện tại ở Kiev ngay lập tức ngừng sử dụng vũ lực chống lại người dân và thực hiện các bước cụ thể khởi đầu tiến trình hòa giải trong xã hội Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh vai trò của Liên Hợp Quốc kêu gọi nhà chức trách Ukraine khẩn trương thực hiện điều tra kỹ lưỡng các sự kiện ở Odessa và tỉnh Donetsk.

Bộ Ngoại giao Nga nhắc tới lời bà Pillay lên án các vụ việc tấn công và quấy rối nhà báo ở Ukraine, yêu cầu đảm bảo quyền tự do ngôn luận.

Nguồn: Tiếng nói nước Nga (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem