Nhật dùng độc chiêu để “trị” Trung Quốc?

Thứ bảy, ngày 30/11/2013 06:59 AM (GMT+7)
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 29.11 tuyên bố, Tokyo sẽ “phản ứng cứng rắn nhưng với thái độ bình tĩnh” để xử lý vấn đề liên quan tới Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.
Bình luận 0

“Chúng tôi sẽ phản ứng cứng rắn nhưng với thái độ bình tĩnh. Tôi sẽ hợp tác với các nước đồng minh, các nước láng giềng và các tổ chức quốc tế”, nhà lập pháp Takeshi Iwaya dẫn lời ông Abe phát biểu trong một cuộc họp tại Văn phòng Thủ tướng hôm 29.11.

img
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Cũng tại cuộc họp, ông Iwaya đã trình lên Thủ tướng một bản nghị quyết của đảng cầm quyền với nội dung chỉ trích Trung Quốc đồng thời hối thúc Bắc Kinh hủy ADIZ do họ mới dựng lên trên biển Hoa Đông, trùm lên cả quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp giữa hai nước.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, các nhà lãnh đạo chính phủ hy vọng có thể xác nhận chắc chắn mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Mỹ về vấn đề trên trong tuần tới thông qua cuộc hội đàm với Phó Tổng thống Mỹ, Joseph Biden.

Theo kế hoạch, ông Biden sẽ có chuyến công du chính thức kéo dài 3 ngày tới Nhật Bản, bắt đầu từ thứ Hai tới, để hội đàm với Thủ tướng Abe và các quan chức cấp cao Tokyo về vấn đề ADIZ của Trung Quốc.

Thu Thảo (Theo Japantimes) (Thu Thảo (Theo Japantimes))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem