Nhảy từ độ cao 39 km, lập ba kỷ lục thế giới

Thứ ba, ngày 16/10/2012 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Felix Baumgartner (người Áo) đã lập nên ba kỷ lục thế giới mới nhờ cú nhảy từ độ cao 39 km (cao gấp 4 lần độ cao của một máy bay dân sự).
Bình luận 0

Felix Baumgartner (43 tuổi) là một cựu chiến binh người Áo. Thực hiện cú nhảy ngoạn mục với độ cao 39 km với Felix không phải để chứng tỏ khả năng với thế giới hay tham vọng phá vỡ kỷ lục mà đó là niềm ao ước và đam mê của anh.

img
Hình ảnh Felix nhảy khỏi khoang tăng áp và lao xuống trái đất

Hôm 14.10, tại địa điểm phóng khí cầu ở New Mexico, Mỹ, Felix đã thực hiện cú nhảy trước sự chứng kiến của người thân, bạn bè và nhiều người hâm mộ.

Felix ngồi trong khoang tăng áp và được một khí cầu khổng lồ đưa lên độ cao hơn 39 km. Sau khi gửi lời chào đến hàng triệu người đang theo dõi trực tiếp sự kiện, Baumgartner nhảy ra khỏi khoang tăng áp và lao xuống trái đất.

Với cú nhảy từ độ cao không tưởng, Baumgartner đã lập nên 3 kỷ lục thế giới: nhảy dù từ độ cao cao nhất, rơi tự do ở vận tốc nhanh nhất và chuyến bay khí cầu có người lái ở độ cao cao nhất.

Felix cho biết, trước khi thực hiện cú nhảy, ngồi trong khoang tăng áp anh cảm thấy khá lo lắng, tuy nhiên ngay sau đó, anh đã trấn tĩnh tự động viên "mình sẽ vượt qua" và thực hiện cú nhảy ngoạn mục.

Sau 9 phút rời khỏi khoang tăng áp, anh xuất hiện trên bầu trời trong xanh và tiếp đất an toàn.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem