Nhiệt độ còn 9 độ C, cuộc sống dân Thủ đô đảo lộn vì lạnh cóng

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 14:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay, nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu, dưới mức 9 độ C lại kèm theo mưa phùn khiến nhiều người có cảm giác tê cóng. Cuộc sống của người dân Thủ đô ít nhiều bị đảo lộn.
Bình luận 0

Đối với những người phải đi ra khỏi nhà và tham gia giao thông trên đường phố, mưa kèm theo gió từng đợt quất vào người đi đường như kim châm vào da thịt. Mưa rét đã làm đảo lộn cuộc sống của không ít người dân Thủ đô. Thay vì đi làm bằng xe máy vào mỗi sáng, nhiều người đã chuyển sang đi xe buýt hoặc taxi để tránh rét.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội cho biết, từ nhà chị đến cơ quan hơn 10 km nên mấy hôm nay, chị đã phải chọn xe buýt làm phương tiện đi làm. “Dù phải chờ đợi và bất tiện hơn khi đi xe máy nhưng dù sao cũng an toàn hơn. Trời lạnh khiến tôi phải mặc rất nhiều áo, người như cứng lại, tay thì cóng vì lạnh nên không thể điều khiển xe, rất nguy hiểm.” - chị Ngọc Ánh cho biết.

 img
Rét buốt, người dân thủ đô phải bịt kín mít khi ra đường. Ảnh: Đàm Duy

Một loạt các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố đã phải tạm thời đóng cửa, gây không ít phiền toái cho các bậc phụ huynh.

Anh Trần Công Thành (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho biết: "Do tối hôm trước, tôi không xem dự báo thời tiết nên sáng nay vẫn đưa con đến trường như mọi ngày. Đến trường được các cô giáo thông báo nghỉ học vì nhiệt độ dưới 10 độ C. Đưa con về nhà, tôi đành phải gọi điện đến công ty xin nghỉ để ở nhà trông con".

Cũng có con nhỏ như anh Thành, chị Đặng Hồng Nga (Thanh Xuân - Hà Nội) ngậm ngùi: "Trời lạnh khiến con bé ho và sốt mấy ngày nay. Mặc dù sau khi đi khám bác sĩ và uống thuốc bé đã đỡ hơn nhưng cả ngày khóc lóc, khó chịu, công việc dồn lại vào cuối năm vẫn chưa giải quyết hết khiến tôi quay cuồng không biết xoay sở thế nào".

Không chỉ trẻ nhỏ, mà nhiều người già cũng đã trở thành nạn nhân của nền nhiệt độ xuống thấp đột ngột. Tại các bệnh viện, số bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch nhập viện ngày một đông hơn. Các bệnh về hô hấp, đột quỵ cũng vì thế mà gia tăng.

Lấy cớ trời lạnh, hàng loạt tiểu thương tại các khu chợ đồng loạt tăng giá thực phẩm đặc biệt là rau xanh. Tại các chợ, giá rau xanh bị đội lên từ 20-30% so với các ngày trước đó. Sinh viên, bà nội trợ không biết xoay sở thế nào cho hợp lý khi giá rau tăng quá cao.

Theo ông Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay là ngày Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trung du Bắc bộ rét nhất, từ ngày mai nhiệt độ sẽ tăng dần nhưng mức tăng không đáng kể. Ngày 9.1 sẽ có thêm không khí lạnh tăng cường, tiếp đó ngày 11-12.1 lại có thêm các đợt gió mùa đông bắc tràn về nên đợt rét đang diễn ra tại các tỉnh miền Bắc sẽ kéo dài tới giữa tháng mới chấm dứt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem