“Nhịn” 3 ngày tết

Thứ tư, ngày 08/01/2014 09:25 AM (GMT+7)
Không biết có quân sư nào hiến kế, mà cận tết rồi sếp vẫn gọi thợ sửa nhà, bảo là phải đổi mới để đón tết. Sửa nhà là chuyện bình thường, nếu nhà đến lúc cần phải sửa.
Bình luận 0
Nhưng nhà sếp mới toanh mà phải sửa ắt có chuyện không bình thường rồi, lại sửa mỗi cái cổng hậu, xây bít lại nữa. Chắc chắn “hậu phương” có vấn đề rồi, sếp sợ bị “đâm sau lưng” ấy mà.

Cánh đàn ông kháo chuyện ở cơ quan như thế. Còn cánh phụ nữ tỉ mỉ hơn, nhân lúc vợ sếp vừa xuất ngoại về, đến thăm hỏi vờ như thân tình “vòi quà” mà thực ra để dò la ý sếp. Nghe thắc mắc về vụ bít cổng hậu, vợ sếp cười:

- Có úy kỵ gì đâu, ông ấy nói có chỉ thị cấm nhận quà tết, sợ nhân viên mang quà đến không đi cửa trước lại vượt cửa sau, nên ông ấy có chủ trương “bế quan tỏa cảng” đấy.

Câu này truyền đến cơ quan, ai nấy đều phục sếp quá khôn. Trong các “đợt cao điểm”, sếp luôn có cách để lẩn, chứ thật ra sếp nhận quà… quanh năm rồi. Đã có chỉ thị tết không được biếu quà, nhận quà, sếp phải “gương mẫu” thế thôi. Người ta nhịn quanh năm để no 3 ngày tết, còn sếp “nhịn” 3 ngày tết để “no” quanh năm đấy mà.
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem