Ông Berlusconi đe dọa chính phủ Italia

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.10, nguyên Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi tuyên bố phe cánh hữu của ông có thể không ủng hộ chính phủ của Thủ tướng Mario Monti nữa.
Bình luận 0

Động thái trên bị coi như là hành động đẩy Italia vào bất ổn chính trị trước cuộc bầu cử vào tháng 4 năm sau.

Chỉ một ngày sau khi bị kết án 3 năm tù vì tội gian lận thuế, trong cuộc họp báo tại Villa Gernetto, Gerno gần thành phố Milan, ông Silvio Berlusconi phát biểu rằng: “Chúng tôi công nhận rằng sáng kiến của chính phủ đang làm kinh tế tiếp tục thụt lùi. Trong vài ngày tới, tôi và các đồng sự sẽ quyết định có rút khỏi chính phủ hay không. Cuộc bần cử sẽ diễn ra như đã định”.

 img
Ông Berlusconi phát biểu trong cuộc họp báo gần Milan vào ngày 27.10

Chính phủ của Thủ tướng Mario Monti hình thành không phải do bầu cử, mà được phe cánh tả, cánh hữu và trung lập ủng hộ, trong đó có Đảng Người dân Tự do của ông Berlusconi.

Thủ tướng Mario Monti lên nắm quyền từ tháng 11 năm ngoái trong khi đất nước đang lâm vào khủng hoảng nợ nần. Ông đã thực hiện chính sách tăng thuế, cắt giảm chi tiêu, kiểm soát trợ cấp để giảm nợ công. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nợ công của Italia chiếm 126% GDP.

Trong ngày 28.10, sẽ có cuộc trưng cầu dân ý tại đảo Sicil để bầu chọn chính quyền dịa phương mới, phe cánh hữu nhờ đó sẽ tăng thêm sức mạnh.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem