Phải công khai bảng giá viện phí mới

Thứ bảy, ngày 04/08/2012 09:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các bệnh viện phải thực hiện ngay việc công khai bảng giá dịch vụ khám, chữa bệnh, bố trí bảng giá tại khu vực dễ quan sát, kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến điều chỉnh giá dịch vụ.
Bình luận 0

Trước tình hình một số địa phương thực hiện giá viện phí mới nhưng chưa công khai niếm yết giá, ngày 3.8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 810/KCB-NV về việc công khai giá dịch vụ khám, chữa bệnh gửi các Sở Y tế và Bệnh viện Trung ương.

img
Bệnh nhân nghểnh cổ xem viện phí mới tại BV Việt Đức.

Theo đó, các bệnh viện sau khi được phê duyệt, phải thực hiện ngay việc công khai bảng giá dịch vụ khám, chữa bệnh, bố trí bảng giá tại khu vực dễ quan sát, kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện.

* Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sẽ giữ nguyên mức viện phí trên địa bàn thành phố trong năm 2012. Việc tăng viện phí sẽ được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp HĐND thành phố vào tháng 12.2012. Các bệnh viện và dịch vụ y tế công trên địa bàn thành phố nếu có tăng viện phí cũng phải sau 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem