Phẫn nộ vì quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phản cảm

06:48 - 30 tháng 5, 2011
Dân Việt - Trong lúc dư âm của trận chung kết Champions League giữa Barcelona và MU đang dần khép lại thì cư dân mạng vẫn vô cùng phẫn nộ vì đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phản cảm.

Quảng cáo xen giữa một bộ phim, một gameshow hay một trận bóng đá là một việc hết sức bình thường. Nhưng quảng cáo như thế nào để khán giả cảm nhận được sự hấp dẫn lại là một việc khác.

Suốt ngày qua, cư dân mạng đã trào lên làn sóng "anti" với đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo lặp đi lặp lại liên tục vào thời điểm nghỉ giữa hai hiệp đấu của trận chung kết Champions League theo kiểu “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” - đoạn quảng cáo gây phản cảm đối với khán giả truyền hình.

Đoạn quảng cáo “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được cư dân mạng ví như… giọng ca bò rống của Chaien

Chỉ với một câu slogan đơn điệu đi kèm theo tiếng “nổ” inh tai để tạo hiệu ứng âm thanh mạnh, theo thống kê của cư dân mạng, đoạn quảng cáo này đã được lặp lại tận 54 lần trong một đêm, khiến cho hàng triệu tín đồ của túc cầu giáo đã phải chịu trận với cảnh xem quảng cáo như “lấy búa đập vào đầu”.

Thế nên qua một đêm, thương hiệu máy lọc nước Kangaroo bỗng nhiên “nổi như cồn”. Thành viên của nhiều diễn đàn và các trang chia sẻ tin tức như ttvnol, webtretho, linkhay, vozforum, muare,… phải tạo hẳn topic để thể hiện nỗi bức xúc của mình. Hàng loạt hội những người phát cuồng vì thương hiệu này đã được lập ra trên Facebook, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Cư dân mạng "phản ứng nhanh" với hiệu ứng mang tên "Kangaroo"

Mặc dù "nổi tiếng" nhanh chóng nhưng tiếc là sức lan tỏa của hiệu ứng “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” lại đi theo hướng tiêu cực, khi cư dân mạng đồng loạt kêu gọi nhau tẩy chay sản phẩm này.

Thành viên Vikhoa Kylin của mạng xã hội Facebook đúc rút: "Kangaroo" đã có 1 đêm thành công hơn cả Barca. Chỉ sau 1 đêm, số người biết "máy lọc nước hàng đầu VN" đã lên đến 1 con số kỷ lục, và số lượng người ghét cũng tương đương. Mình mà có phải đi mua máy lọc nước thì thề là bỏ cái nhãn hàng này qua 1 bên.

Sự "nổi tiếng" của Kangaroo dường như tỷ lệ thuận với "tai tiếng"

Lời chia sẻ này ngay lập tức đã được rất nhiều người bấm “like” đồng tình. Thành viên Trần Tiến Đắc còn phân tích thêm: Oan ức cho con chuột túi, tội nghiệp hàng triệu khán giả bóng đá VN bị đóng đinh bộp bộp liên tục vào đầu. Xét về mặt ấn tượng đọng lại, không thể thành công hơn!

“Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” hiện đang được cư dân mạng bình chọn là “thảm họa của quảng cáo Việt”

Bên cạnh rất nhiều bình luận gọi đây là “thảm họa của quảng cáo Việt”, một loạt những đoạn chế quảng cáo “vui tính” cũng từ đó mà ra đời: "Kangaroo - máy chọc tức hàng đầu Việt Nam", "Kangaroo - doang nghiệp nguy hiểm nhất Việt Nam"...

Thậm chí, cư dân mạng còn nhanh nhẹn chế cả truyện Doraemon lấy cảm hứng từ đoạn quảng cáo này. Trong đó, những âm thanh khó nghe theo kiểu “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được ví như… giọng ca bò rống của Chaien.

BẠN ĐỌC BÌNH LUẬN

  • hoangtrongdai305@yahoo.com

    Thật không thể chấp nhận được với cách quảng cáo như trên! Có nhiều cách để người tiêu dùng biết đến sản phẩm nhưng bằng cách này thì quá tệ. Tất cả những quảng cáo khi được phát rộng rãi cần phải được kiểm duyệt nội dung.

  • tronggiaptran@yahoo.com.vn

    Không hiểu người chủ doanh nghiệp này sao lại dùng đoạn quảng cáo khô khan và phản cảm như vậy. Tuần trước khi xem phim trên VTV1 đã thấy xuất hiện, tôi có nhắn tin vào số máy đó nói là đoạn quảng cáo không phù hợp và phản cảm, ấy vậy mà họ không rút kinh nghiệm mà lại tăng tần suất lên, thật đúng là ... hết nói.

  • thanhbinhgl2002@yoo.com

    Mong Ban Biên tập các chương trình nên để ý và đừng lặp lại như vậy nữa. Đề nghị VTV3 tôn trọng khán giả.

  • anhtuan81tphcm@yahoo.com

    Tôi thiệt không hiểu vì sao VTV3 tối hôm qua lại phát đi phát lại mẫu quảng cáo như thế, trong thời gian có 15 phút thư giãn để chờ xem hiệp hai mà cứ quảng cáo hoài à, không biết là tác dụng tốt đến đâu nhưng tôi cực kỳ bực tức với cách quảng cáo như thế.

  • baoxdqn@gmail.com

    Vì có quá nhiều quảng cáo trên truyền hình vào những khung giờ vàng của VTV nên doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình phải gây được ấn tượng với người xem truyền hình (bằng mọi cách). Ở đây tôi chỉ không hiểu tại sao đài THVN lại có thể duyệt nội dung quảng cáo như thế. Khi xem TV vào buổi tối (từ 9 giờ trở đi), lúc nào tôi cũng phải cầm khư khư cái điều khiển để đến quảng cáo là tắt tiếng (vì tiếng nó to đột ngột), gây ra cảm giác rất khó chịu. Quảng cáo thì nên khuyến khích để thu hút ngân quỹ cho VTV, nâng cao chất lượng các chương trình khác, nhưng cách làm của VTV thì phải xem xét lại.