Phát hiện cá thể hổ nặng 200 kg nuôi ở nhà dân

Thứ ba, ngày 01/01/2013 20:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Nguyễn Trọng Thực - Hạt Trưởng Hạt Kiểm lâm Yên Thành (Nghệ An) cho biết, sáng nay lực lượng liên ngành đã phát hiện một cá thể hổ nặng gần 200kg nuôi nhốt trái phép tại xã Đô Thành.
Bình luận 0

Từ thông tin của quần chúng nhân dân, 9 giờ sáng nay (1.1), lực lượng liên ngành huyện Yên Thành đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại nhà bà Hội ở xã Đô Thành có một cá thể hổ nặng gần 200 kg được nuôi nhốt trái phép trong một chuồng sắt kiên cố.

img
Cá thể hổ nặng gần 200 kg được tạm giữ tại Công an huyện Yên Thành.

Bước đầu, bà Hội khai, con hổ trên do con rể bà là Lê Văn Đạt ở xóm Phú Vinh xã Đô Thành gửi nuôi.

Lực lượng chức năng đã phải bắn thuốc mê, để bắt giữ và vận chuyển cá thể hổ nói trên. .

Theo ông Thực cho biết: Hiện Công An huyện Yên Thành đang tạm giữ cá thể hổ này và báo cáo lên Sở NN&PTNT, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trưng cầu giám định để có hướng xử lý.

Trước đó ngày 6.11.2012, Công an huyện Diễn Châu đã bắt giữ 2 cá thể hổ tại xóm 5, xã Diễn Quảng huyện Diễn Châu được khai nhận có nguồn gốc từ xã Đô Thành tẩu tán xuống..

Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT Nghệ An cũng đã bắt giữ xe vận chuyển cá thể hổ đông lạnh, và lực lượng chức năng tại TP. HCM cũng đã bắt giữ lô hàng con, trong đó có 2 cá thể hổ con đã chết có nguồn gốc từ Nghệ An.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem