Phi công đau tim đột tử, máy bay phải hạ cánh khẩn

Chủ nhật, ngày 29/09/2013 10:38 AM (GMT+7)
Một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Houston tới Seattle tối 26.9 theo giờ địa phương đã phải hạ cánh khẩn, sau khi phi công lên cơn đau tim và qua đời không lâu sau khi hạ cánh.
Bình luận 0

Theo kênh NBC News, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống thành phố Boise, bang Idaho nhưng phi công đã tử nạn sau đó, người phát ngôn của bệnh viên cho biết.

img
Ảnh minh họa.

Một bác sỹ và một sỹ quan quân đội đã tìm cách cứu viên phi công bằng các biện pháp hô hấp nhân tạo trên máy bay, trong khi một hành khách đã chạy lại để giúp máy bay hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Người phát ngôn của bệnh viện Saint Alphonsus tại Boise xác nhận viên phi công xấu số qua đời vào sáng thứ Sáu theo giờ địa phương. Đại diện hãng hàng không United Airlines Christen David xác nhận người gặp nạn chính là cơ trưởng của chuyến bay.

Khi tới viện, người này vẫn còn sống nhưng đã không thể qua khỏi trong quá trình được điều trị. “Tôi rất buồn khi phải xác nhận rằng một đồng nghiệp đã qua đời tối qua”, bà David nói. “Mọi suy nghĩ của chúng tôi lúc này đều hướng tới gia đình ông”.

Cơ quan pháp y sau đó xác định nạn nhân là phi công Henry Skillern, 63 tuổi, đến từ Humble, Texas. Nguyên nhân tử vong là do nhồi máu cơ tim.

Đại diện sân bay Boise cho biết họ nhận được một cuộc gọi “vào khoảng 19 giờ 55 phút tuyên bố tình huống khẩn cấp. Họ nói rằng phi công đã bị đau tim”.

“Chúng tôi có một người đàn ông gục ngã, các cơn co thắt ngực đang diễn ra”, viên lái phụ thông báo với tháp không lưu Boise. Máy bay đã hạ cánh trong vòng chưa đầy 15 phút sau đó.

Trước tình hình trên, các nhân chứng cho biết, hai hành khách là sỹ quan quân đội đã trợ giúp cho một bác sỹ để cứu chữa cho cơ trưởng trước khi máy bay hạ cánh. Một hành khách khác là phi công cũng của United Airlines đã giúp lái phụ thực hiện hạ cánh khẩn cấp trong khi cơ trưởng bất tỉnh được đưa ra ngoài.

Khi xảy ra sự cố, chiếc máy bay đang mang theo 161 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người.

Dân Trí (Theo Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem