Phu trầm tố cáo 3 công an ăn chặn kỳ nam

Thứ tư, ngày 07/11/2012 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các ông công an trên bảo hãy dang tay bảo vệ cục hàng (kỳ nam) cùng ăn chia 50-50. Sau đó họ áp tải về và đem đi bán, họ chia tiền cho một số người khác quen biết với họ và đội liên ngành...
Bình luận 0

Liên tục các ngày 5 và 6.11, các ông Bùi Văn Khánh và Thái Tùng (trú xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) đã đến các cơ quan chức năng gửi đơn (có chữ ký tên tập thể của nhiều phu trầm) tố cáo 3 cán bộ công an đang công tác tại Công an huyện Khánh Sơn ăn chặn 1,5kg kỳ nam do họ đào được.

Hai ông Khánh và Tùng đã nhận được biên nhận đơn của 3 cơ quan gồm UBND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tỉnh Khánh Hòa.

Các phu trầm còn trực tiếp gửi đơn tới Công an tỉnh Khánh Hòa, một số cơ quan thông tấn báo chí. Trước đó, hai ông Khánh và Tùng cũng đã đại diện gửi đơn kiến nghị ký tên tập thể của phu trầm đến Công an huyện, UBND huyện Khánh Sơn và UBND tỉnh Khánh Hòa về vụ việc này.

Theo đơn, tối 26.9, hơn 300 người được 3 cán bộ công an tên Hà, Kiên và Trung cho phép vào bãi trầm tại cửa rừng Gộp Ngà để đào tìm trầm trong đêm với thỏa thuận “ăn chia” 50-50. Khi họ đào được khúc kỳ nam đầu tiên nặng khoảng hơn 1kg thì trung úy Kiên nổ súng uy hiếp để giành lấy. Họ đào tiếp, được thêm 3 khúc, tổng trọng lượng hơn 0,4kg, đội liên ngành cũng thu hết.

“Các ông công an trên bảo hãy dang tay bảo vệ cục hàng (kỳ nam) cùng ăn chia 50-50. Sau đó họ áp tải về và đem đi bán, họ chia tiền cho một số người khác quen biết với họ và đội liên ngành, còn anh em chúng tôi - 315 người còn lại không được đồng nào. Theo chúng tôi được biết giá trị 1kg kỳ nam khoảng 10 – 12 tỷ đồng, như vậy, 4 cục kỳ nam khoảng 1,5kg trị giá khoảng 15 – 16 tỷ đồng” - (trích đơn).

Chiều 6.11, Văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết đã nhận được đơn tố cáo của những người đào trầm. Vụ việc đã được Thường trực Tỉnh ủy giao trực tiếp cho Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra làm rõ. Chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Kim Thành – Chánh Văn phòng, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo lập một tổ công tác điều tra vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem