Quảng Ngãi: Gió mạnh, sóng to, dân chưa dám về nhà

Thứ ba, ngày 15/10/2013 10:39 AM (GMT+7)
Đến gần trưa ngày 15.10, tại một số xã ven biển của huyện Bình Sơn, như; Bình Hải, Bình Đông... nơi giáp ranh với vùng tâm bão là Quảng Nam, sau một đêm chạy đi tránh trú bão, nhiều hộ dân vẫn chưa dám về nhà, vì gió vẫn rất mạnh và sóng vẫn dữ dội.
Bình luận 0

Tuy không phải nằm trong khu vực tâm bão, thế nhưng trong đêm 14 và rạng sáng 15.10, ở khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ngãi, mưa to kèm theo gió lớn đã làm hàng trăm nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; đồng thời làm nhiều khu vực dân cư ở một số huyện miền núi bị chia cắt, cô lập do sạt lở.

Ông Phan Văn Hiền, Trưởng phòng NN&PTNT, kiêm Phó ban PCLB huyện Tây Trà cho biết: Hiện tuyến đường vào khu trung tâm 4xã Trà Xinh, Trà Thọ, Trà Khê, Trà Nham đã bị đất lở gây ách tắt nên các phương tiện không thể vào được. 14 hộ dân ở thôn Trà Ong, xã Trà Quân nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở đã được di dời vào nơi ở tạm.

Toàn huyện đã bị mất điện từ 20 giờ, ngày 14 đến giờ vẫn chưa có. Đặc biệt là tại huyện đảo Lý Sơn nơi cơn bão số 11 đổ bộ vào sớm nhất, với sức gió vào đêm 14, rạng sáng ngày 15 giật trên cấp 10, đã làm ước trên 40 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; gần 200ha hành bị gió làm hỏng gần như hoàn toàn.

Rất may không có thiệt hại về người và tài sản.

img
Sóng tại vùng biển Quảng Ngãi vẫn đang rất dữ dội

img
Nhiều nhà đã bị gió bão làm hư hỏng nặng

img
Nhiều giao đình chạy trốn bão ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn vẫn chưa dám về

Công Xuân (Công Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem