Quảng Ninh: Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh

Chủ nhật, ngày 20/10/2013 07:30 AM (GMT+7)
Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh (30.10.1963 – 30.10.2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất vào đêm 19.10 tại Quảng trường 30 tháng 10, TP.Hạ Long.
Bình luận 0

Mở đầu lễ mít tinh với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” là màn diễu binh, diễu hành với sự tham gia của gần 2.500 người thuộc 24 khối, bao gồm: khối đại diện cho lực lượng vũ trang, tuổi trẻ, công nhân viên chức, các đoàn thể..., thể hiện khí thế mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ninh đang không ngừng vươn lên phát triển toàn diện ở nhiều lĩnh vực.

Quảng cảnh buổi lễ kỷ niệm.
Quảng cảnh buổi Lễ kỷ niệm.

Trong bài diễn văn chào mừng ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, sau 50 năm xây dựng và phát triển, ngày nay cùng với Hà Nội và Hải Phòng, Quảng Ninh đã trở thành một trong ba trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng Sông Hồng.

Quảng Ninh có tốc độ đô thị hóa nhanh đạt 55% (bình quân cả nước 32%), là tỉnh duy nhất cả nước có 4 thành phố; tốc độ tăng trưởng GDP trong suốt 2 thập kỷ qua luôn đạt trên 10%/năm, GDP bình quân đầu người năm 2012 đạt 2.910 USD (gấp 1,7 lần so với cả nước là 1.540 USD). Từ một tỉnh dựa vào trợ cấp của Trung ương, đến nay Quảng Ninh luôn đứng vào tố­p 5 tỉnh, thành phố có số thu cao nhất cả nước. Hiện Quảng Ninh trở thành trung tâm ở một số lĩnh vực như: thương mại - du lịch.

Quảng Ninh đang phấn đấu “đến năm 2020 xây dựng, phát triển để trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của Miền Bắc và cả nước; tích cực chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh, xây dựng Quảng Ninh trở thành khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng an ninh và phòng tuyến hợp tác, cạnh tranh quốc tế”.

Phát biểu tại lễ, ông Lê Hồng Anh đã Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng, biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu và những thành quả đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong nửa thế kỷ qua.

Ông mong muốn trong những năm tới Quảng Ninh tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm kinh tế lớn của cả nước với những trụ cột về sản xuất công nghiệp, về tiềm năng kinh tế biển, trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước với di sản- kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới Vịnh Hạ Long và những giá trị khác biệt của Vịnh Bái Tử Long, là Trung tâm thương mại dịch vụ cửa khẩu quốc tế với Móng Cái là cửa ngõ quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Song song với phát triển kinh tế, Quảng Ninh phải chú ý gắn kết chặt chẽ với bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

sa
Đại tướng Trần Đại Quang thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Quảng Ninh và Huân chương Độc lập hạng Nhì cho TP.Hạ Long.

Tại buổi lễ, Đại tướng TrầnĐại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể cán bộ, quân và dân tỉnh Quảng Ninh; Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể cán bộ, quân và dân TP Hạ Long nhân dịp thành phố này tròn 20 năm tuổi và được công nhận là đô thị loại I.

Ngay sau nghi lễ kỷ niệm là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” với sự tham gia các nghệ sỹ là người Quảng Ninh đã thành danh như: NSND Quang Thọ, các ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Ngọc Anh... Các ca sĩ, nghệ sĩ đã đem đến cho khán giả quê nhà những bài bát ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, đặc biệt là các ca khúc về Vùng Mỏ thân yêu.

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem