Quảng Ninh sẵn sàng đối phó với bão số 5

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Để "đối đầu" với cơn bão số 5 dự tính đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh vào chiều tối nay 17.8, ngay từ sáng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban bố công điện khẩn.
Bình luận 0

Công điện khẩn số 15/CĐ-UBND yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các ngành và đơn vị trên địa bàn chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống và đối phó với Bão số 5.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, đoạn đường trong khu vực dân cư gần trường tiểu học, thôn 3 trên huyện đảo Cô Tô bị xói mòn từ trước, nguy cơ sạt lở cao. 4 ngôi nhà kinh tế mới đã xuống cấp ở khu 4 bị sạt sát móng, sáng nay, lực lượng biên phòng, chính quyền, nhân dân, lực lượng dân quân đã tổ chức gia cố, tăng cường bao cát chặn, chống sạt lở.

img
Tàu đánh cá của ngư dân trên vùng biển Móng Cái đã vào vị trí neo đậu an toàn

Nhà văn hóa được bố trí sẵn để di dời các hộ dân này khi có tình huống xấu. Đến khoảng 12h cùng ngày, huyện Cô Tô đã kêu gọi được gần 500 tàu, thuyền khai thác hải sản trên biển vào nơi tránh trú an toàn.

Thành phố Móng Cái đã báo cho tàu thuyền và ngư dân, lao động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của cơn bão số 4.

Hầu hết các phương tiện đã di chuyển vào nơi tránh, trú bão an toàn như khu vực bến cảng Dân Tiến, bến sông Cầu Máng (xã Hải Xuân), vụng Cái Vĩnh, cảng Vạn Gia (đảo Vĩnh Thực).

Đến khoảng 12h, hơn 1.000 tàu thuyền khai thác trên biển ở Móng Cái đều về đúng vị trí neo đậu an toàn. Ngoài ra, hơn 100 tàu thuyền của địa phương khác cũng được đưa vào neo đậu tránh trú bão trên địa bàn thành phố.

img
Nhân dân và các chiến sỹ trên đảo Cô Tô sắp bao cát chặn sạt lở ta luy tại các các nơi xung yếu

Các tuyến đê Tiến Thành (thuộc địa phận thôn 1, xã Quảng Nghĩa), kè Lò Mắm (thôn 11 xã Hải Xuân), bến tàu (thôn 1, xã Hải Đông) được đánh giá là xung yếu đều được chính quyền và nhân dân TP. Móng Cái kiểm tra kè nén chắc chắn.

Ngoài việc kêu gọi các tàu thuyền và ngư dân về nơi trú bão an toàn, các huyện ven biển Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Cẩm Phả, Hạ Long, Quảng Yên sáng nay đã đồng loạt ra quân phối hợp với nhân viên Công ty Môi trường đô thị Móng Cái cắt, tỉa các cây lớn cành to, cây sâu có nguy cơ đổ gây hại chống lại gió mạnh, kiểm tra đảm bảo an toàn hệ thống điện, khơi thông hệ thống thoát nước, lên phương án cụ thể để triển khai khẩn trương phương án bảo vệ dân cư ở những vùng trũng, thấp…

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết: “Xác định tuyến miền Đông của tỉnh sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất khi bão đổ bộ về nên sáng nay, đoàn kiểm tra đã chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão trước và sau khi bão vào.

Thống kê ban đầu hiện có hơn 11.000 phương tiện tàu thuyền các loại của tỉnh đã vào nơi trú bão an toàn… Đến thời gian này, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng đối phó với diễn biễn phức tạp của cơn bão này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem