Sao nữ “phim 18+” Hàn Quốc làm giám khảo LHP Cannes

Thứ ba, ngày 29/04/2014 17:33 PM (GMT+7)
Jeon Do Yeon là nữ diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc được lựa chọn làm GK LHP Cannes. Cô nổi tiếng với nhiều phim tâm lý 18+.
Bình luận 0
Ngày 28.4, ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2014 đã công bố thành phần ban giám khảo, trong đó có tên nữ diễn viên Hàn Quốc, Jeon Do Yeon.

Là một trong nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Hàn Quốc, Jeon Do Yeon ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với những cảnh quay tâm lý đặc sắc. Nhiều bộ phim cô tham gia được gắn mác 18+ nhưng không dung tục mà đậm chất nghệ thuật như “The Housemaid”, “Untold Scandal”, “Happy End”...

img
Jeon Do Yeon với giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Cannes 2007

Một trong số những bộ phim 18+ thành công của Jeon Do Yeon phải kể đến “Secret Sunshine”. Vai người mẹ đau khổ đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Cannes năm 2007. Đạo diễn Lee Chang Dong của bộ phim cũng từng có vinh dự làm giám khảo tại Cannes 2009.

Đến 2014, Jeon Do Yeon là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên ngồi vào vị trí giám khảo danh giá của LHP nổi tiếng nhất ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Cùng với Jeon Do Yeon, một đại diện khác của châu Á cũng có tên trong thành phần BGK là Giả Chương Kha của Trung Quốc, người đã đạt giải thưởng cho kịch bản độc đáo nhất tại Cannes 2013 với bộ phim "A touch of sin".

img
Thành phần BGK LHP Cannes 2014 (Ảnh: Vietnamplus)

Chủ tịch hội đồng GK năm nay là đạo diễn Jane Campion. Bà từng hai lần giành giải thưởng danh giá Cannes với các tác phẩm "Peel" vào năm 1986 và "The Piano" vào năm 1993. Ngoài ra, BGK còn có Carole Bouquet, Sofia Coppola, Leila Hatami, Willem Dafoe, Gael Garcia Bernal và Nicolas Winding Refn.

LHP Cannes lần thứ 67 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 26.5 tại Cannes (Pháp).
VOV online/Kdrama, Cannes (Theo VOV online/Kdrama, Cannes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem