Sao ông Thứ trưởng Cao Minh Quang im lặng?

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 19:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đường đi lòng vòng của khoản tiền 2 tỷ đồng liên quan đến Thứ trưởng Cao Minh Quang có rất nhiều khuất tất. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Dấu hiệu tham nhũng, dấu hiệu hối lộ, dấu hiệu rửa tiền?...
Bình luận 0

Sau khi Báo Nông thôn Ngày nay ngày 8.9.2011 và báo điện tử Dân Việt khởi đăng loạt bài “Ông Thứ trưởng Bộ Y tế và món nợ 1 tỷ đồng”, ngay lập tức ngày 9.9, ông Cao Minh Quang đăng đàn, trả lời phỏng vấn một tờ báo rằng: “Tôi vay 2 tỷ đồng trả đủ cả lãi”.

img
 

Và ông Quang còn khẳng định rất rõ ràng rằng: “Vợ tôi là Nguyễn Thị Ngọc Loan đã chuyển tiền trả ông Dũng từ tài khoản của vợ tôi ở ngân hàng, cả gốc và lãi 2,2 tỷ đồng. Ông Ngô Chí Dũng đã viết giấy xác nhận việc nhận đủ tiền và tôi không còn bất kỳ khoản nợ nào với ông Dũng từ ngày 21.6.2008”.

Tuy nhiên, tiếp đó, ngày 13.9, Báo Nông thôn Ngày nay tiếp tục có bài: “Ai trả nợ thay cho Thứ trưởng Cao Minh Quang?”, phản ánh khoản tiền 1 tỷ đồng ông Quang nợ Tổng Giám đốc BV Pharma Ngô Chí Dũng lại do một cán bộ trong một công ty dược khác chuyển đến 2 tỷ đồng và công ty đã cấn trừ nợ của ông Quang 800 triệu đồng, còn 1,2 tỷ đồng BV Pharma lại chuyển cho bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, vợ ông Quang.

Xung quanh đường đi lòng vòng của khoản tiền này có rất nhiều khuất tất. Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Dấu hiệu tham nhũng, dấu hiệu hối lộ, dấu hiệu rửa tiền?...

Thế nhưng lần này, đến sáng 16.9, chúng tôi vẫn chưa hề thấy ông Quang đăng đàn giải thích về đường đi lòng vòng của những khoản tiền khó hiểu liên quan đến một số doanh nghiệp dược - lĩnh vực ông Thứ trưởng phụ trách.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem