Sau vụ 4 nữ sinh bị xe tải cán: Quảng Ninh xóa các điểm trông xe máy gần trường

Thứ năm, ngày 25/04/2013 15:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau lệnh cấm tất cả các học sinh trên địa bàn tỉnh không được đi xe máy đến trường, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu cơ quan chức năng xóa bỏ ngay các điểm trông xe máy gần trường học.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt trưa ngày 25.4, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Ngay sau vụ tai nạn thương tâm khiến 4 nữ sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cơ sở II (phường Đại Yên, TP. Hạ Long) tử vong, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện gửi tới tất cả các thành, huyện thị, sở, ngành của tỉnh để rút kinh nghiệm sâu sắc.

img
Do thông báo mới được đưa ra nên sáng nay 25.4 phóng viên vẫn ghi nhận tình trạng học sinh đi xe máy và lén lút gửi trong các nhà dân.

Sau công điện này chiều ngày 24.4, UBND tỉnh cũng đã triệu tập cuộc họp gồm chủ tịch UBND các địa phương, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo, Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông, Trưởng phòng giáo dục các huyện thị để quán triệt lệnh cấm tất cả các học sinh trên địa bàn tỉnh không được đi xe máy đến trường.

Đồng thời, căn cứ theo quy định để xóa bỏ tất cả các điểm trông giữ xe máy sai quy định xung quanh các trường học. Lực lượng công an và lực lượng chức năng của các địa phương sẽ trực tiếp đảm nhận công việc này.

Theo quy định, các điểm trông giữ xe máy là cơ sở có doanh thu nên trước khi hoạt động phải đăng ký với chính quyền địa phương và được sự đồng ý của Sở GTVT. Tuy nhiên, đến nay chính quyền các thành phố và huyện thị trong tỉnh chưa nhận được bất kỳ một lá đơn đăng ký trông giữ xe máy nào.

Theo tinh thần chỉ đạo này, sáng nay hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều ra thông báo cấm các em học sinh đi xe máy đến trường. Thậm chí nhiều trường còn đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là đuổi học nếu như học sinh cố tình vi phạm bị cơ quan công an bắt hay đăng tải trên báo chí.

Ngoài ra, hiệu trưởng còn yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp phụ huynh để phối hợp chặt chẽ việc kiểm soát không cho con em mình đi xe máy đến trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem