Sẽ ban hành chế tài với lao động Việt Nam ở Hàn Quốc

Thứ năm, ngày 30/08/2012 10:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ LĐTBXH chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao đàm phán, thống nhất với phía Hàn Quốc quy định chế tài về tài chính nhằm ràng buộc, đồng thời khuyến khích người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng thời hạn.
Bình luận 0

Đó là ý kiến chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Bộ LĐTBXH cũng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao đàm phán, thống nhất với phía Hàn Quốc xem xét quy định các điều kiện, thủ tục thuận lợi để người lao động Việt Nam được quay trở lại Hàn Quốc làm việc hoặc gia hạn thêm thời gian làm việc tại Hàn Quốc; xử lý nghiêm các doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng người lao động Việt Nam đã hết hạn hợp đồng.

Cũng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ LĐTBXH chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương nâng cao chất lượng dạy tiếng Hàn cho người lao động, tăng cường giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tôn trọng pháp luật cho người lao động trước khi đi làm việc ở Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem