Siêu bão Soulik tấn công Trung Quốc, du khách Việt bị mắc kẹt

Chủ nhật, ngày 14/07/2013 13:58 PM (GMT+7)
Cơn bão mạnh có tên Soulik đang hoành hành ở miền Đông của Trung Quốc khiến nửa triệu người phải sơ tán và nhiều khách du lịch mắc kẹt, trong đó có người Việt.
Bình luận 0

Sau khi đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến chiều 13.7 với sức gió mạnh và những trận mưa cực lớn, đến 4 giờ sáng 14.7, bão Soulik đã tràn sang tỉnh Giang Tây và đang càn quét trên một khu vực rộng lớn.

Theo ước tính ban đầu, có khoảng 400.000 người ở Phúc Kiến và 410.000 người ở Chiết Giang bị ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra. Mặc dù dự đoán, bão Soulik sẽ suy yếu dần vào chiều và đêm nay 14.7, tuy nhiên, nhiều tỉnh ở khu vực miền Đông Trung Quốc sẽ bị những cơn mưa nặng hạt tấn công trong vài ngày tới. Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo ngày 17.7 tới, tại Tứ Xuyên tiếp tục có mưa to.

img

Tại Phúc Kiến gió bão đã càn quét và làm sập nhiều nhà cửa. Trên địa bàn dọc theo bờ biển ở miền Đông phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay, lưu thông đường sắt bị gián đoạn do ngập nước.

Đặc biệt, đến sáng 14.7, Chính quyền tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc cho biết, 38 du khách Việt Nam trong tổng số 100 du khách bị mắc kẹt vì lở đất do mưa bão ở Trung Quốc, đã được giải cứu đến Tây An an toàn. Tây An là thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Những người này đang có tour du lịch đến Trung Quốc nhưng do bị bão nên đã bị mắc kẹt từ tối 12.7 tại Văn Huyện thuộc tỉnh Cam Túc khi đang trên đường đến khu bảo tồn thiên nhiên Cửu Trại Câu thuộc tỉnh Tứ Xuyên gần đó, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi bão lũ.

Ngay trong đêm, công tác sửa chữa đường sá đã được tiến hành để giải cứu nhóm du khách này.

Những người này đã được đưa về thị trấn Bikou, được cung cấp thức ăn, y tế. Những du khách Việt Nam sau đó đã hủy kế hoạch du lịch của họ.

Hiện chưa có con số thống kê chính thức về thiệt hại về người và vật chất do cơn bão Soulik gây ra. Trước đó, bão Soulik đã giáng đòn vào Đài Loan. Khiến 2 người chết, 3 người khác mất tích và khoảng 800.000 người bị ảnh hưởng.


Hạ Anh - Theo Tân Hoa xã (Hạ Anh - Theo Tân Hoa xã)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem