"Siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như sinh con trong trại giam

Thứ hai, ngày 06/01/2014 14:14 PM (GMT+7)
Trong phiên xử sáng nay (6.1), điều khiến mọi người bất ngờ là "siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như cho biết mình đã sinh con trong lúc bị tạm giam.
Bình luận 0
Sáng nay (6.1), TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử “siêu lừa số 1 Việt Nam” Huỳnh Thị Huyền Như (37 tuổi, nguyên là Phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh TP.HCM, sau đó được bổ nhiệm thêm Quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ). Ngay từ 8h sáng, phiên tòa được bắt đầu. Tất cả 23 bị cáo cùng 15 nguyên đơn dân sự, người bị hại và 80 tổ chức, cá nhân, trong vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bên cạnh đó, hơn 40 luật sư cũng đã có mặt tại phiên tòa.

img
Cận cảnh "siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như.

Đây là vụ án có số tiền bị chiếm đoạt “khủng” nhất từ trước đến nay nên được giới báo chí quan tâm. Do đó, hàng trăm phóng viên đến từ các báo đài đã có mặt tại phiên tòa để đưa tin. Tuy nhiên, do số lượng người liên quan đến vụ án quá đông nên phóng viên cũng như những người dự khán không được vào bên trong. Thay vào đó, phóng viên và những người dự khán được chuẩn bị ghế ngồi ở bên ngoài sảnh.

Các bị cáo lần lượt được thẩm vấn lý lịch. Trong đó, “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như cho biết bị bắt tạm giam ngày 30.9.2011. Đặc biệt, điều khiến mọi người vô cùng bất ngờ là Huỳnh Thị Huyền Như cho hay, mình đã sinh được một bé gái lúc ở trong trại giam vào tháng 1.2012. Huỳnh Thị Huyền Như đặt tên con gái là Trương Xuân Mai. Tuy nhiên, đứa bé vẫn chưa có được làm giấy khai sinh vì được sinh ra trong lúc mẹ bị tạm giam.

Từ đầu năm 2007, Huỳnh Thị Huyền Như (37 tuổi, nguyên là Phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh TP.HCM, sau đó được bổ nhiệm thêm Quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ) lúc đó là cán bộ tín dụng Viettinbank, chi nhánh TP.HCM đã vay cá nhân trên 200 tỷ đồng của nhiều ngân hàng, tổ chức và nhiều cá nhân với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu… Đến 2010, do kinh doanh thua lỗ và phải trả lãi suất cao, nên mất khả năng thanh toán.

Để có tiền trả nợ, do nắm được nghiệp vụ ngân hàng và là Quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, có thẩm quyền phê duyệt lệnh chuyển tiền của chủ tài khoản từ ngân hàng đi các đơn vị, doanh nghiệp theo quyết định của chủ tài khoản với mức 50 tỷ đồng một lệnh.

Từ tháng 3.2010 đến tháng 9.2011, Huỳnh Thị Huyền Như đã giả danh Viettinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP.HCM để huy động tiền. Để thực hiện được mục đích của mình, Huỳnh Thị Huyền Như đã thuê làm giả 8 con dấu đứng tên các cơ quan đơn vị như Viettinbank chi nhánh Nhà Bè và các công ty như công ty Phúc Vinh, Thịnh Phát, Hưng Yên, An Lộc…, làm giả tài liệu của hai ngân hàng Viettinbank và nhiều đơn vị, cá nhân khác để lừa đảo chiếm đoạt tiền của 9 công ty, 3 ngân hàng và 3 cá nhân tổng số tiền gần 5.000 tỷ đồng.
Xzone/Tri thức thời đại (Theo Xzone/Tri thức thời đại)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem