Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc

Thứ bảy, ngày 17/05/2014 16:08 PM (GMT+7)
Ngày mai, 18.5, sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.
Bình luận 0
img
Người Việt mít-tinh phản đối Trung Quốc tại Pháp trong ngày 16.5. Ảnh minh họa: Nguyen Le

Theo anh Nguyễn Ngọc Hoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, buổi biểu tình ôn hòa sẽ diễn ra trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hàn Quốc.

Hành động này của sinh viên Việt Nam nhằm phản đối hành vi trắng trợn của Trung Quốc đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; đồng thời gửi tình cảm và sự quan tâm ủng hộ của người Việt Nam tại Hàn Quốc đến nhân dân trong nước cũng như gửi thông điệp đến người dân Hàn Quốc và bạn bè Quốc tế về người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đoàn kết và tôn trọng pháp luật.

Trên Facebook của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã cập nhật kịp thời những thông tin về hoạt động ý nghĩa này. Theo đó, những ai tham gia cùng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc phản đối Trung Quốc sẽ phải tuân thủ theo những quy định chung nhằm tránh tình huống không mong muốn.

Cũng theo anh Hoàn, tính đến thời điểm này, khoảng 500 người đã đăng ký tham gia buổi biểu tình kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi (từ 12h đến 13h30), trong đó không chỉ có sinh viên Việt Nam mà cả người Việt đang sinh sống, làm việc tại Hàn và đặc biệt là có sự tham dự của một số bạn người Hàn Quốc. Dự kiến hết ngày hôm nay, số người tham gia phản đối Trung Quốc tại Hàn Quốc sẽ tăng thêm…

Dân Việt sẽ chuyển tới bạn đọc thông tin và hình ảnh về buổi biểu tình ôn hòa của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sớm nhất có thể...

>> XEM THÊM: Chùm ảnh: Mit-tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, Paris rực sắc cờ đỏ sao vàng

Về buổi biểu tình ôn hòa của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tại Seoul phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam

- Lý do, mục đích:

Từ ngày 01/5/2014 Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan nổi Hải Dương-981 (thuộc CNOOC, Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc) cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào sâu trên 80 hải lý trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Công ước luật biển quốc tế 1982, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Với truyền thống yêu chuộng hòa bình, mong muốn giữ tình hữu nghị giữa hai quốc gia, cũng như tuân thủ luật pháp quốc tế, Việt Nam đã kiên trì kêu gọi, phản đối hòa bình, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu vũ trang hộ tống ra khỏi vùng biển Việt Nam. Tuy nhiên, đáp ứng lại là thái độ hung hăng ngày càng gia tăng của Trung Quốc, kiên quyết không thực hiện yêu cầu chính đáng của Việt Nam, xâm phạm ngày càng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn.

Trước tình hình trên sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc thống nhất tổ chức buổi biểu tình ôn hòa trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc với mục đích:

1. Cực lực phản đối hành vi vi phạm trắng trợn của Trung Quốc đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam. Yêu cầu Trung Quốc tuân thủ Luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

2. Yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 cùng các tầu hộ tống, bảo vệ ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

3. Trình bày chứng cứ pháp lý lịch sử khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

4. Lên án đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc, chiếm trọn Biển Đông.

5. Gửi tình cảm và sự quan tâm ủng hộ của người Việt Nam tại Hàn Quốc đến nhân dân trong nước.

6. Gửi thông điệp đến người dân Hàn Quốc và bạn bè Quốc tế về người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đoàn kết và tôn trọng pháp luật.

7. Kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết một lòng hướng về biển đảo quê hương.

8. Kêu gọi bạn bè quốc tế, người yêu hòa bình Trung Quốc cùng lên tiếng phản đối hành động phi pháp ngày một leo thang của chính phủ Trung Quốc.

- Thông điệp

VÌ MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH
VÌ MỘT VIỆT NAM THÂN YÊU!



P.C (P.C)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem