Syria bị tố “thảm sát tàn bạo” 92 người

Chủ nhật, ngày 27/05/2012 11:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Liên Hợp Quốc hôm 26.5 cho biết, ít nhất 92 thi thể, trong đó có 32 trẻ em đã được tìm thấy tại thành phố Houla, miền trung Syria, bị nghi là hậu quả của một vụ “thảm sát tàn bạo” do lực lượng chính phủ tiến hành.
Bình luận 0

Thông tin trên được Thiếu tướng Robert Mood – trưởng đoàn giám sát của Liên Hợp Quốc của Syria đưa ra hôm 26.5.

img
Biểu tình chống chính phủ tại Syria. Ảnh: Reuters

“Sáng 26.5, các quan sát viên quân sự và dân sự Liên Hợp Quốc đã tới Houla và đếm được 32 thi thể trẻ em dưới 10 tuổi và ít nhất 60 người lớn bị sát hại”, ông Mood nói.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, đoạn clip đăng tải trên YouTube cho thấy hình ảnh rùng rợn về những thi thể trẻ em đầm đìa máu, đầu nứt toác. Đây được cho là hậu quả một vụ đánh bom, dội pháo ác liệt ở thành phố Houla hôm 25.5 vừa qua.

Phản ứng trước vụ việc trên, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và đặc phái viên hòa bình Kofi Annan đã cùng lên tiếng chỉ trích kịch liệt, đồng thời miêu tả đây là “một tội ác kinh hoàng và tàn bạo”, vi phạm trắng trợn luật quốc tế cũng như những cam kết của chính phủ Syria.

“Những kẻ phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm… Chúng tôi yêu cầu chính phủ Syria lập tức ngừng sử dụng vũ khí hạng nặng tại các trung tâm dân cư”, ông Ban Ki-moon phát biểu.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhấn mạnh, Washington sẽ phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế để gia tăng áp lực với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem