Tàu Trung Quốc vào vùng biển tranh chấp với Nhật

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 17:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7.7, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết ba tàu hải giám của Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải của Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.
Bình luận 0
img
Tàu hải giám của JCG ở vùng đảo Senkaku/ Điếu Ngư.

Theo JCG, các tàu Hải giám 23, Hải giám 49 và Hải giám 5001 đã bị phát hiện đi vào vùng biển gần quần đảo Senkaku vào lúc 9 giờ 30 sáng cùng ngày.

JCG đã cảnh báo các tàu Trung Quốc không được tiến vào vùng biển của Nhật Bản, song tàu Hải giám 5001 đã trả lại bằng cả tiếng Trung lẫn tiếng Nhật rằng "đây là hoạt động tuần tra định kỳ theo luật pháp của Trung Quốc".

Kể từ tháng 9.2012 sau khi Tokyo quốc hữu hóa một số quần đảo, quan hệ Trung-Nhật trở nên căng thẳng và Bắc Kinh đã nhiều điều tàu vào vùng biển tranh chấp này, khiến Tokyo phản đối liệt.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp tàu Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển tranh chấp này. Trước đó, ngày 6.7, JCG cũng cho biết, 3 tàu hải giám của Trung Quốc bị phát hiện ở ngoài khu vực lãnh hải của Nhật Bản quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông.

Theo Kyodo
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem