Thêm 2 người nhập viện do ngộ độc Rượu nếp 29 Hà Nội

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 19:32 PM (GMT+7)
Trưa nay (6.12), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận thêm 2 nạn nhân bị ngộ độc rượu phải nhập viện khẩn cấp.
Bình luận 0
Hai nạn nhân là anh Trương Đăng (39 tuổi) người bị nặng nhất vì khi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và anh Phan Duy Long (30 tuổi) nhập viện trong tình trạng người mệt mỏi, đau đầu mắt mờ do bị ngô độc rượu.

Cả 2 đều quê ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện đang tạm trú và làm việc tại xưởng cơ khí ô tô Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

imgVỏ rượu 2 nạn nhân uống hàm có lượng Metanol cao gấp gần 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Ông Nguyễn Minh Chung, Chi cục trưởng Cục an toàn thực phẩm Quảng Ninh cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, nhân viên của Chi cục đã đến thăm hỏi để nắm bắt thông tin từ phía người người bệnh.

Theo lời bệnh nhân Phan Duy Long thì trước đây 3 ngày, ngày nào các anh cũng mua Rượu nếp 29 Hà Nội về uống. Minh chứng cho lời nói, anh Long đã bảo người nhà mang can Rượu nếp 29 Hà Nội đã uống lên đưa cho chi cục.

Qua kiểm tra, can rượu nếp 29 Hà Nội cùng lô sản xuất 12.10.2013. Tiến hành xét nghiệm mẫu rượu còn lại trong can rượu cũng cho kết quả hàm lượng Metanol cao gấp gần 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

imgÔng Vũ Xuân Diện khuyến cáo tất cả người dân trong tỉnh cần cảnh giác khi mua các loại rượu bên ngoài về uống. Đặc biệt không nên uống rượu nếp 29 Hà Nội lô sản xuất 12.10.

Ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế - thường trực ban an toàn thực phẩm Quảng Ninh đã ra khuyến cáo tất cả người dân trong tỉnh cần cảnh giác khi mua các loại rượu bên ngoài về uống.

Đặc biệt, với loại Rượu nếp 29 Hà Nội đã được cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ nồng độ độc tố Metanol cao gấp 2.000.

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem