Thêm một vụ đánh bom đẫm máu ở Nga

Thứ hai, ngày 30/12/2013 15:55 PM (GMT+7)
Sáng 30.12, thêm một vụ đánh bom tàu điện tại thành phố Volgograd gây thương vong lớn, gây hoang mang dư luận Nga.
Bình luận 0
Theo số liệu ban đầu, ít nhất 10 người thiệt mạng, 23 người bị thương, trong đó có một trẻ em một tuổi phải nhập viện. Đây là vụ khủng bố thứ hai chỉ trong hai ngày tại cùng một thành phố của Liên bang Nga.

Vụ khủng bố xảy ra vào đúng giờ đầu ngày làm việc của một tuần mới. Thiết bị nổ được gài trong khoang toa tàu đã làm bay tất cả thành và nóc tàu điện, chỉ còn trơ lại bộ khung xương. Sức công phá của vụ nổ cũng làm cho những ngôi nhà lân cận bị ảnh hưởng như vỡ cửa kính.

img

Hiện trường vụ việc đã bị phong tỏa và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo điều tra ban đầu, thực hiện cuộc tấn công là một tên đánh bom liều chết, điều đó thể hiện qua tính chất vụ nổ và đặc điểm những mảnh thi thể vương lại tại điểm nổ.

Thống đốc tỉnh Volgograd Sergey Bozhenov và Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova đã có mặt ngay tại hiện trường. Người đại diện cho Ủy ban Điều tra LB Nga Vladimir Markin cho biết, hiện đã khởi tố hình sự đối với vụ nổ bom theo điều khoản sử dụng trái phép vũ khí.

Thông tin về vụ nổ bom gây nhiều thương vong này đã được Cơ quan An ninh quốc gia báo cáo lên Tổng thống Vladimir Putin và nhận các chỉ thị để giải quyết vụ việc.

Một ngày trước đó, một vụ đánh bom liều chết khác tại nhà ga tàu hỏa của thành phố Volgograd đã làm ít nhất 17 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương, gồm cả 2 trẻ em.
Hạ Anh (tổng hợp) (Hạ Anh (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem