Thủ tướng Medvedev chỉ trích Tổng thống Putin

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 12:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 21.9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã có lời chỉ trích hiếm hoi đối với Tổng thống Vladimir Putin về cách ứng xử với giới doanh nghiệp.
Bình luận 0

Động thái này càng làm gia tăng đồn đoán về quan hệ rạn nứt giữa hai nhà lãnh đạo hàng đầu của Nga.

Thủ tướng Medvedev đưa ra lời chỉ trích vài ngày sau khi Thủ tướng bị quở trách vì người bảo trợ của chính phủ trước đây cáo buộc nội các không thực hiện đúng lời hứa về kế hoạch tài chính.

img
“Bộ đôi” thân thiết Medvedev - Putin

Vụ việc bắt nguồn từ năm 2008, khi đó ông Putin còn là Thủ tướng, phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở thành phố Sochi bên bờ Biển Đen, đã cam kết "gửi một bác sỹ và một công tố viên" tới nhà tỷ phú Igor Zyuzin - ông chủ tập đoàn sản xuất thép và than Mechel khi ông không thể tham dự hội nghị về công nghiệp do bị ốm.

Theo Reuters, những lời trên của ông Putin bị coi là lời công kích gay gắt nhất nhằm vào một ông trùm kinh tế, một trong những người công kích ông Putin mạnh mẽ nhất, khiến cổ phần của tập đoàn Mechel sụt giảm mạnh.

Ông Medvedev nêu rõ: "Tôi cho rằng trong một nước Nga hiện đại, khi chúng tôi nói đến giới doanh nhân, các chỉ thị mập mờ được đưa ra theo các cách khác nhau, ví dụ như lời cam kết gửi bác sỹ đến chữa bệnh, thì họ đã hiểu ý tôi muốn nói... Tôi mong muốn chúng ta bắt đầu học một cách sống khác đi".

Được biết, hồi năm 2010, ông Putin đã tỏ ra hối tiếc vì lời nói trên.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem