Thủy thủ duy nhất của Vinalines thoát chết kỳ diệu như thế nào?

Thứ sáu, ngày 30/12/2011 21:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tàu đang đi bỗng bị chìm rất nhanh. Linh tính của người quen sông nước từ nhỏ hối thúc Hùng nhảy ngay xuống biển. Nổi lên mặt nước, anh thấy chiếc tàu không còn nữa. 22 đồng nghiệp trên tàu đã chìm...
Bình luận 0

Hùng gọi điện về cho gia đình kể rằng: Tàu đang đi trên biển bỗng bị chìm rất nhanh. Linh tính của một người quen sông nước từ nhỏ hối thúc Hùng nhảy ngay xuống biển. Khi nổi lên mặt nước, anh thấy chiếc tàu không còn nữa.

22 đồng nghiệp trên thuyền đã chìm.

Quá hoảng loạn, Hùng suýt ngất, nhưng vào thời điểm giữa sự sống và cái chết anh đã gắng bơi, và thật may mắn, một chiếc phao ở đâu bật ra (hình như bật ra từ con tàu bị chìm) và Hùng nắm được.

"Con cứ bơi như thế trong hoảng loạn tột cùng, sau khoảng 5 ngày đêm lênh đênh trên biển thì may mắn gặp một tàu của Anh cứu. Con mượn điện thoại điện về. Thôi con mệt lắm không nói được nhiều"- Hùng nói qua điện thoại.

img
Niềm vui khôn xiết của những người thân trong gia đình anh Hùng

Hùng sinh 1980 trong một gia đình 5 chị em. Hùng là con trai út và cũng là con trai duy nhất. Từ nhỏ Hùng vốn theo cha ra biển và thạo nghề sông nước. Hùng lấy vợ năm 2006 và đã có một cháu gái 4 tuổi.

>> Thuyền viên sống sót gọi điện báo đã dần bình phục

"Đi biển bạc bẽo lắm, vợ cũng buôn bán nhì nhằng, muốn cho con cuộc sống bớt khổ, tui đã vay mượn tiền cho con đi xuất khẩu sang Đài Loan. Tưởng là được đi khô nhưng sang đó lại phải theo nghề sông nước. Nó mới đi được 1 năm thì bị như thế này, chưa gửi được đồng nào nhưng con thoát chết là mừng lắm rồi, không mong gì hơn nữa", bà Ngô Thị Ngoạn mẹ Hùng nói với phóng viên trong nỗi vui mừng khôn xiết.

Theo nhiều người ở xã Sơn Hải nhận định, ngoài sự may mắn thì Hùng biết bơi giỏi và nhạy cảm với sự nguy hiểm trên biển nên thoát chết.

Anh Đậu Hòa, người anh con cô của Hùng, cho biết: "Hồi ở nhà đi biển nó cũng 2 lần bị bão đánh đắm thuyền nhưng bơi giỏi nên đã thoát nạn".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem