Tiểu thư Gaddafi kêu gọi cuộc nổi dậy mới ở Libya

Thứ tư, ngày 30/11/2011 11:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Aisha – cô tiểu thư độc nhất của Muammar Gaddafi, hôm 29.11 đã lên tiếng kêu gọi người dân Libya thực hiện một cuộc nổi dậy nhằm lật đổ chính quyền mới tại quốc gia giàu tài nguyên dầu mỏ này.
Bình luận 0
img
Ảnh: AP

Trong một đoạn băng ghi âm phát trên đài truyền hình al-Rai của Syria, Aisha Gadhafi kêu gọi một cuộc nổi dậy chống lại lực lượng đã lật đổ ngôi vị lãnh đạo của cha cô. Aisha miêu tả chính quyền mới “đến Libya cùng với máy bay của NATO”.

“Cha tôi vẫn chưa ra đi, ông vẫn luôn ở đây, giữa chúng ta. Đừng quên những mệnh lệnh của cha tôi, hối thúc các bạn không ngừng chiến đấu, kể khi giờ đây, các bạn không còn nghe được giọng nói của ông nữa”, Aisha nói.

Hiện, Aisha đang tị nạn ở quốc gia láng giềng Algeria. Tuy nhiên, phát ngôn trên có thể sẽ khiến cô tiểu thư nhà Gaddafi bị tước quyền tị nạn.

Trước đó, hồi tháng Chín, Aisha từng đưa ra những tuyên bố tương tự. Khi ấy, giới chức Algeria đã cảnh báo, cô có thể sẽ bị trục xuất khỏi nước này.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem