TP Hạ Long: Bỏ cả họp, đổ xô ra đường vì động đất

Thứ tư, ngày 03/10/2012 11:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 10 giờ 20 phút sáng nay, 3.10, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ghi nhận động đất kéo dài đến 5 giây. Dư chấn của động đất làm rung chuyển nhiều ngôi nhà cao tầng.
Bình luận 0
img
Mọi người đổ xô ra đường sau cơn động đất.

Có mặt trong cuộc họp tại TP Hạ Long, phóng viên Dân Việt cũng cảm nhận được rung lắc rất mạnh. Động đất khiến cuộc họp bị ngắt quãng khi tất cả các đại biểu có mặt chạy xô ra ngoài đường.

Ghi nhận nhanh tại một số trường học, các giáo viên, học sinh đều xác nhận có rung chấn bất thường.

Bác Chu Văn Cộng (Quận Hồng Bàng – Hải Phòng) cho biết: “Tôi đang ngồi xem ti vi thì bỗng thấy ghế rung nhẹ. Ban đầu tưởng con cún phía sau đang chơi bóng húc vào ghế, nhưng sau thấy nhà hàng xóm ồ lên kêu vừa có động đất, lúc ấy tôi mới tá hỏa”.

Nhiều du khách cũng cảm nhận rất rõ sự rung lắc khi đang nghỉ tại các khách sạn ở khu du lịch Bãi Cháy.

Theo phản ánh của người dân ở thị xã Quảng Yên, Tiên Yên, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, thì vào thời điểm trên, nhiều người cũng đổ xô ra đường vì dư chấn gây rung lắc.

Hiện bản tin mới nhất đăng trên website của Viện Vật Lý địa cầu cũng đã xác nhận:

Vào hồi 03 giờ 18 phút 47 giây (giờ GMT), tức 10 giờ 18 phút 47 giây (giờ Hà Nội) ngày 03 tháng 10 năm 2012, một trận động đất có độ lớn 4.4 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.99 độ vĩ Bắc, 106.81 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu là 12 km, động đất xảy ra trong khu vực địa phận Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem