TP.HCM: Công ty đa cấp lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 26.10, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa đánh sập thêm một “tập đoàn” huy động vốn đa cấp lừa đảo là Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cộng Đồng Việt.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Công ty có trụ sở tại 87 đường nối dài Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM) do Nguyễn Minh Thành làm đại diện.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 bị can còn 2 lãnh đạo công ty là tổng giám đốc và chủ tịch HĐQT đã bỏ trốn. Theo thông tin ban đầu, Công ty Cộng Đồng Việt đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của gần 100 nghìn người khắp các tỉnh, thành trong cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, Bộ Công an cũng đã phát hiện tập đoàn bán hàng đa cấp lừa đảo gần 4 vạn người là Công ty CP ĐT Tâm Mặt Trời (trụ sở chính số 15B, đường Sông Đà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đóng trên 30 tỉnh, thành của VN. Số tiền công ty này chiếm đoạt ước tính khoảng 130 tỷ đồng. Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với 7 lãnh đạo của Công ty Tâm Mặt Trời để điều tra.

Công ty Cộng Đồng Việt quy định, người góp vốn dưới dạng “mã” (1,8 triệu đồng/mã). Ít nhất phải đầu tư 3 “mã” (tức 5,4 triệu đồng). Khi thành viên tham gia 3 “mã” lôi kéo thêm 4 “mã” nữa (tức 7 “mã” là 12,6 triệu đồng) thì người có công tạo hệ thống được thưởng 2 triệu đồng, gọi là thưởng bậc 1.

Khi hệ thống người đó tạo lập được 49 “mã” (tức 88,2 triệu đồng) thì người đứng đầu hệ thống được thưởng bậc 2, với số tiền hàng chục triệu đồng ngoài ra còn được tặng thưởng các hiện vật khác mà công ty hứa hẹn như: ĐTDĐ, xe gắn máy đời mới, ô tô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem