TP.HCM: Hoãn xử vụ "Giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó"

Thứ tư, ngày 05/06/2013 17:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị cáo Ngô Quang Chướng trong vụ "Giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó" đã xin tòa hoãn phiên xử để mời luật sư khác và được chấp thuận.
Bình luận 0

 Ngày 5.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Quang Chướng (hay còn gọi là Ngô Quang Trưởng, GĐ Công ty CPĐT kinh doanh nhà Hoàng Hải) thuê giang hồ giết cấp phó của mình.

Tòa chỉ định luật sư Trương Thị Thu Hà bào chữa cho bị cáo Ngô Quang Chướng. Tuy nhiên, bị cáo này đã xin tòa hoãn phiên xử để mời luật sư khác.

Để đảm bảo quyền lợi bị cáo có luật sư bào chữa đúng nguyện vọng, chủ tọa phiên tòa đã cho bị cáo hoàn tất thủ tục nhờ luật sư ngay tại phiên tòa.

Dự kiến ngày 5.7, phiên tòa phúc thẩm sẽ mở lại.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 9.9.2011, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Ngô Quang Chướng mức án chung thân về hành vi giết ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó Giám đốc Công ty CPĐT kinh doanh nhà Hoàng Hải).

Năm 2000, Ngô Quang Chướng và ông Đặng Xuân Sỹ (trú quận 10, TP HCM) cùng mở Cty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải. Ngô Quang Chướng làm chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc, ông Sỹ là phó giám đốc.

Năm 2005, ông Sỹ đề nghị rút vốn vì cho rằng Chương có hành vi gian dối, lừa đảo. Ông Sỹ đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an về việc Chướng có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đền bù khống và bán đất chưa được đền bù tại dự án Khu dân cư xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Ngô Quang Chướng thuê Vũ Văn Luân và đồng bọn đe dọa giết và đánh ông Sỹ để ngăn chặn việc tố cáo và đã trả cho Luân một lô đất xây nhà ở khu dự án Hoàng Hải tại huyện Hóc Môn. Luân giao cho Nguyễn Thế Việt (42 tuổi, quê Hải Phòng) và năm tên khác là Khoa “thầy giáo”, Huy, Huẩn, Tấn, Chương (riêng Tấn và Chương chưa rõ lai lịch) thực hiện việc này.

Qua nhiều lần theo dõi, ngày 15.10.2009, nhóm này bám theo ông Sỹ đến trước nhà số 88 đường Hai Bà Trưng, quận 1, chúng áp sát xe ông Sỹ rồi dùng dao đâm liên tiếp khiến ông tử vong.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem