TP.HCM: Vỡ đê kết hợp triều cường, dân ngụp lặn trong nước

Thứ năm, ngày 05/12/2013 11:54 AM (GMT+7)
Đến trưa nay (5.12), sự cố vỡ đê nghiêm trọng xảy ra trên đường số 42 (khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) vẫn chưa được khắc phục xong khiến hàng trăm hộ dân tại đây vẫn chìm trong biển nước.
Bình luận 0
Trưa nay, theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại khu vực vỡ đê vẫn chưa được khắc phục xong, khiến hàng trăm hộ dân vẫn phải đang tiếp tục sơ tán khỏi khu vực ngập nặng. Không những vậy, vào sáng nay triều cường trên sông Sài Gòn đạt đỉnh dâng cao kết hợp với sự cố trên khiến cho công tác khắc phục cũng như vá đê gặp rất nhiều khó khăn.

img

Trên đường Tam Bình (P.Hiệp Bình Chánh), có nơi mực cao gần 1m khiến giao thông qua đoạn đường này gần như bị tê liệt hoàn toàn. Nhà dân hai bên đường mặc dù đã được đắp bao cát gia cố nhưng nước vẫn tràn vào khiến đời sống bị đảo lộn.

Anh Nguyễn Văn Nam (nhà trên đường số 42) cho biết: “Bờ bao bị bể vào khoảng 19h tối 4.12, đến gần 0h ngày 5.12, nước rút nhưng nhà vẫn còn xâm xấp nước. Đến khoảng 4h sáng nay nước lại dâng cao hơn, rồi tràn ồ ạt vào không kịp trở tay. Trong nhà bị ngập gần 1m, đồ đạc không còn chỗ để kê nữa. Bàn ghế, tủ bằng gỗ và nhiều đồ đạc coi như hư hết…”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người dân phải bỏ việc để ở nhà thu dọn đồ đạc, một số nhà xưởng cũng tạm đóng cửa chờ nước rút. Trong khi đó do đường sá bị ngập sâu nên nhiều người sinh sống tại các khu dân cư nằm sâu trong đường 42 và các con hẻm trên đường Tam Bình phải lội nước đưa con đi học. Một số người dân tại đây còn trang bị xuồng để đi lại. Sinh hoạt của người dân nơi đây đều bị đình trệ, còn tại đầu đường Tam Bình, các tiệm sửa xe gắn máy đều đông nghẹt khách.

Đến nay công tác khắc phục sự cố đang được chính quyền địa phương tập trung thực hiện. Nhiều máy bơm công suất lớn cũng được huy động để tiêu thoát nước cho khu vực, nhưng hiện nay nước vẫn đang rút rất chậm. Lực lượng chức năng đang tiến hành chốt chặng đầu đường Tam Bình nhằm hướng dẫn các phương tiện không lưu thông vào khu vực ngập, cũng như giúp đỡ những hộ dân trong vùng ngập di dời ra ngoài.

PV Dân Việt ghi lại một số hình ảnh ngập nặng tại khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh:

img
img
img

img
img
img
img

Hữu Ký - Công Tiến (Hữu Ký - Công Tiến )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem