Vẫn còn thí sinh bị đình chỉ thi vì dùng điện thoại

Thứ sáu, ngày 04/06/2010 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ghi nhận của các phóng viên NTNN về ngày thi thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010.
Bình luận 0

50% đề thi môn Địa trong Atlas

Với đề thi Địa lý, nhiều giáo viên và học sinh nhận định: Rất dễ đối với thí sinh biết sử dụng Atlas bởi 50% kiến thức đã nằm trong đó. Cô Nguyễn Thị Minh - giáo viên dạy Địa lý Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình cho biết: “Với đề đề thi này học sinh trung bình có thể đạt được điểm an toàn. Tuy nhiên không dễ để đạt được điểm tối đa vì đề được chia nhỏ thành nhiều câu và có câu hỏi mở yêu cầu kiến thức xã hội”.

Sơn La: Nhà dân ăn theo điện “ưu tiên” thi cử

Mặc dù các địa bàn của Sơn La những ngày trước thường xuyên bị cắt điện ở tất cả các khu vực nhưng 2 ngày thi vừa qua, Điện lực Sơn La đã ưu tiên không cắt điện những khu vực thi và cả khu vực phục vụ thi tốt nghiệp THPT. Một số khu dân cư gần địa điểm thi cũng được hưởng “ưu tiên”, thay vì cắt điện cả ngày đêm thì chỉ bị cắt điện vào thời gian từ cuối buổi chiều.

Đà Nẵng: Nhiều cụm thi sử dụng trạm biến áp riêng

Ngày 3-6, tình hình cúp điện luân phiên vẫn diễn ra trên diện rộng tại thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, do có cam kết từ trước nên Tổng công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo bố trí một số trạm biến áp để cung cấp điện cho các điểm thi. Một số trường do sợ bị cắt điện cũng trang bị máy phát điện dự phòng.

TP.HCM: Vẫn còn thí sinh bị đình chỉ thi vì dùng điện thoại

Chiều 3-6, ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo các kỳ thi - cho biết, công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc, bảo mật tốt. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, các Hội đồng thi đều lưu ý các em để điện thoại di động ở ngoài phòng thi nhưng buổi thi chiều 3-6 vẫn có 1 em bị đình chỉ vì lý do này. Đó là em Đặng Xuân Chuyển - học sinh Trường Nguyễn Hữu Huân - thi tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ngoài ra, tại Hội đồng thi Trường THCS Lê Quý Đôn, Thủ Đức có 1 thí sinh nhập viện ngay sau khi thi là em Phùng Thị Kim Chi - học sinh Trường THPT Thủ Đức bị ung thư xương tái phát.

Nghệ An: Một giám thị bị tai nạn

Khoảng 21h ngày 2-6, sau khi hoàn thành nhiệm vụ coi thi, một số thầy giáo trường Nghi Lộc 3 thuộc Hội đồng thi Quỳnh Lưu 4 đi dạo trên vỉa hè thì bị 2 thanh niên đi xe máy húc vào. Thầy giáo Phạm Văn Cường (SN1972) bị ngã đập đầu xuống đường, chảy máu rất nhiều. Hiện thầy Cường đang được theo dõi tình hình sức khỏe.

Bình Định: 1 thí sinh bị chấn thương sọ não

Đó là trường hợp của thí sinh Lê Thị Hoa (thi tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Trong, huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Hoa không thể tham dự ngày thi thứ hai vì bị chấn thương sọ não. Trước đó, vào chiều ngày 2-6, kết khúc buổi thi môn Hoá học, Hoa trên đường về nhà thì bị tai nạn giao thông phải cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem