Vụ 'cô dâu ôm vàng bỏ trốn': Vì mẹ chồng kiểm tra trinh tiết?

Chủ nhật, ngày 25/05/2014 19:55 PM (GMT+7)
Cô dâu ôm vàng chạy trốn sau tiệc cưới ở TP.HCM là do bức xúc vì tấm drap trắng kiểm tra trinh tiết và tiền góp 3 triệu mỗi tháng?
Bình luận 0
Vẫn còn nguyên tình cảm

Anh Nguyễn Vũ Đăng, 22 tuổi (ngụ tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, anh và chị Đoàn Thị Mỹ Viên, 24 tuổi (ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) gặp và yêu nhau khoảng một năm qua sự mai mối của người quen.

Theo anh và gia đình, chị là người ngoan hiền, có học thức và hay đi làm từ thiện. Trong thời gian quen nhau, mọi chuyện đều diễn ra bình thường, anh rất thương và chiều vợ tương lai; thậm chí mẹ anh còn mua xe máy mới cho con dâu sử dụng.

img
Ảnh cưới của chú rể Đăng và cô dâu.

Ngày 18.5, đám cưới được tổ chức tại nhà hàng Phúc An Khang (quận 1, TP.HCM). Sau khi khách ra về, chỉ còn hai bên gia đình thì chị Viên mượn điện thoại anh Đăng gọi cho ai đó rồi vào phòng thay trang phục. Hơn 30 phút sau, anh Đăng vào phòng thì không thấy chị Viên đâu.

Lúc này, nhân viên nhà hàng cho biết chị Viên lên xe cùng một người phụ nữ lạ mặt.

Theo lời anh Đăng, trước ngày cưới chị Viên không có biểu hiện gì bất thường. Trong tiệc cưới chị vẫn tươi cười vui vẻ, chụp ảnh cưới và tỏ ra rất hạnh phúc. Trước khi bỏ đi, chị Viên đã mang theo số vàng nữ trang của 2 gia đình tặng mừng gồm hơn một lượng vàng.

Ngày 21.5, anh Đăng vẫn tiếp tục tìm người vợ “mất tích” bí ẩn nhưng số điện thoại chị Viên không thể liên lạc được. Anh liên hệ gia đình, bạn bè chị Viên thì nhận được trả lời không biết tin tức gì về cô.

Đến bệnh viện nơi vợ làm việc, anh Đăng biết thông tin chị Viên xin nghỉ phép từ 12 - 26.5.

Từ khi vợ ôm vàng bỏ đi trong ngày cưới, gây ra cú sốc cho bản thân và gia đình, nhưng theo lời Đăng, anh vẫn còn nguyên tình cảm với vợ mình.

“Nếu cô ấy trở về, xin lỗi em và gia đình sẽ bỏ qua, không nhờ pháp luật can thiệp nữa, em chỉ muốn biết nguyên nhân và đòi lại danh dự cho gia đình, số vàng 1 lượng đó em không cần lấy lại. Em chỉ không hiểu sao cô ấy lại hành động như vậy”.

Drap trắng kiểm tra trinh tiết

Cụ thể của cái gọi là không hợp nhau được nhiều người hàng xóm truyền tai nhau về lý do Viên bị mẹ chồng đòi trải drap trắng để kiểm tra trinh tiết.

Tuy nhiên, bà Hồng (mẹ chú rể) đã phủ nhận, bà khẳng định mình không phải người lạc hậu, cổ hủ.

Bà còn cho biết thêm, sau khi đám hỏi, đã vài lần Đăng và Viên đi du lịch chung và Đăng đã từng ngủ lại nhà Viên. Bà Hồng khẳng định: “Tôi từng học đại học sư phạm, tôi có nhận thức chứ không phải không mà lại có ý nghĩ đó”.

Giải thích giao kèo mỗi tháng vợ chồng Viên phải góp 3 triệu tiền ăn chung và xoay xở chi tiêu trong nhà, bà Hồng nói: "Chuyện này đã thảo luận với con dâu từ đầu. Nếu hai vợ chồng muốn ăn riêng thì cứ việc, nếu muốn ăn chung thì góp mỗi tháng 3 triệu. Sắp tới Đăng sẽ được tuyển thẳng vào đại học, nếu cần, bà Hồng có thể góp thay phần con trai. Viên vẫn muốn ăn chung và thậm chí góp luôn phần chồng vì muốn Đăng có thêm tiền khi học đại học”.

Bà kết luận: “Chuyện góp tiền chúng tôi đã bàn từ lúc đám hỏi, trước ngày cưới 1 tháng tôi còn nhắc lại, V vẫn vui vẻ đồng ý. Nếu giờ nói là không hợp thì không đúng. Và không hợp thì có thể nói ngay tiệc cưới chứ không cần bỏ trốn như vậy”.

Bỏ chồng không lấy vàng

Sự mất tích bí ẩn khiến gia đình, hàng xóm, bạn bè hai bên đều bất ngờ. Lý do là gì hiện vẫn chưa được làm rõ. Cho tới lúc này, thông tin từ Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 chỉ cho biết, chị Viên đã tường trình với công an và giải thích rằng: “Tôi cảm thấy không hợp với chồng mới cưới nhưng do ngày cưới cận kề, không thể hủy đám cưới giữa chừng vì sợ mất mặt hai bên gia đình. Khi tiệc cưới kết thúc, tôi đã bỏ đến nhà bạn chơi và hiện giờ đã về nhà mẹ ruột”.

Về phía công an, trung tá Ngô Xuân Thọ, Trưởng Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM khẳng định: "Hoàn toàn không có vụ mất tích hay chiếm đoạt tiền vàng gì ở đây cả, mà chỉ là do 2 bên không hợp nhau nên cô dâu bỏ đi sau tiệc cưới thôi”.

Theo trung tá Thọ thì hướng giải quyết đến thời điểm hiện tại là để cho 2 gia đình tự ngồi lại với nhau, giải quyết vụ việc.

Về phía nhà cô dâu cho biết, mấy hôm nay chị Viên suy sụp rất nhiều. Hiện chị Viên đang ở nhà chú cho yên tĩnh.
Đất Việt/Afamily (Theo Đất Việt/Afamily)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem