Vụ lâm tặc trúng cây sưa trăm tỷ: Chưa xác định thực hư

Thứ tư, ngày 25/04/2012 16:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước thông tin về một nhóm lâm tặc ở Bố Trạch trúng 3 cây sưa (huê) bán trên 100 tỷ đồng, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tổ chức đoàn trên 70 người vào rừng để xác minh.
Bình luận 0
img
Trước đây khi lượng gỗ sưa còn nhiều, lực lượng chức năng nhiều lần bắt được cả xe gỗ

Ngày 24.4, ông Hoàng Văn Quế - Hạt phó Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, thông tin về một nhóm lâm tặc ở thôn Bàu Sen, xã Phúc Trạch (Bố Trạch) trúng 3 cây sưa (huê) bán trên 100 tỷ đồng chỉ là tin đồn nhưng Vườn đã tổ chức đoàn trên 70 người do ông Nguyễn Văn Huyên - Phó Giám đốc Vườn dẫn đầu vào rừng để xác minh.

Đoàn đã mang theo lương thực, thực phẩm đủ dùng trong 10 ngày, quyết tâm đi đến tận cội. Bởi hiện tại, ngoài những thông tin đồn thổi, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia (đơn vị chủ rừng) vẫn chưa xác định được vị trí cây huê bị khai thác ở đâu. Ông Nguyễn Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch cho biết, người dân ở xã Phúc Trạch và các xã lân cận vẫn tiếp tục đổ vào rừng với số lượng lên đến hàng trăm người để tìm gỗ huê.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem