Vụ lật xe gỗ lậu: Triệu tập thêm 2 kiểm lâm

Thứ năm, ngày 15/12/2011 13:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 13.12, cơ quan CSĐT CA tỉnh Nghệ An đã gửi giấy triệu tập thêm hai cán bộ kiểm lâm Pù Huống vì liên quan đến xe gỗ bị lật làm 10 người chết và 8 người bị thương.
Bình luận 0

Sáng 15.12, ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc BQL Vườn quốc gia Pù Huống, cho biết thông tin trên.

Theo đó, hai kiểm lâm viên được cơ quan điều tra triệu tập là Ngô Ngọc Tuấn và Cao Văn Phúc - Trạm kiểm lâm Nga My (đóng tại huyện Tương Dương) thuộc Hạt kiểm lâm Pù Huống.

Vào ngày 16.12.2011, hai cán bộ này sẽ có mặt tại CA tỉnh Nghệ An để làm việc.

img
Ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống

Theo bản tường trình của Trạm trưởng Kiểm Lâm Pù Huống - Đào Công Thắng (người ngồi trên xe gỗ lậu, đã bị bắt), khi Thắng và thuộc cấp là Nguyễn Kim Hùng có mặt tại địa điểm bốc gỗ ở xã Xiêng My thì có 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ chở Phan Sỹ Tuấn, Trạm trưởng kiểm lâm Nga My; Ngô Ngọc Tuấn và Cao Văn Phúc Kiểm lâm viên đợi sẵn ở đó.

Bốc gỗ xong, Tuấn và 2 thuộc cấp đi xe 4 chỗ về trước còn Thắng và Hùng ngồi trên cabin để áp tải xe gỗ về sau. Khi chiếc xe bị lật tại dốc Pù Huột, chiếc xe 4 chỗ chở Phan Sĩ Tuấn, Ngô Ngọc Tuấn và Cao Văn Phúc quay lại đưa Thắng và Hùng đi cấp cứu trong đêm, để mặc những phu gỗ chết và bị thương nằm trong đống gỗ của chiếc xe bị lật.

Như vậy, liên quan đến vụ việc xe chở gỗ lậu đã có 6 kiểm lâm đã bị bắt giam.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem