Vụ nổ đồ chơi Trung Quốc: 59 bong bóng lựu đạn đã được sử dụng

Thứ sáu, ngày 17/01/2014 21:16 PM (GMT+7)
Ngày 17.1, VKSND huyện Đăk Song đã có báo cáo gửi viện cấp trên về sự việc 32 học sinh tại Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đăk Song) chơi đồ chơi lạ bị ngất xỉu.
Bình luận 0
Theo đó, vào khoảng 13h ngày 16.1, một nhóm học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An trong giờ ra chơi đã ra quầy tạp hóa của bà Đoàn Thị Lan (tổ 2, thị trấn Đức An, huyện Đăk Song) mua đồ chơi bằng caosu dán kín trong bịch nilông có hình quả lựu đạn. Các học sinh xé vỏ nilông để bong bóng bên trong phồng lên, sau đó dùng chân đạp bong bóng nổ, các chất bột bên trong bong bóng vỡ bắn lên cơ thể các em gây ngứa, dẫn đến bị ngộ độc ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Song.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND huyện Đăk Song đã ra quyết định khám nhà bà Lan, về hành vi kinh doanh hàng hóa nguy hiểm. Tại khu vực xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã thu được 59 mẫu vật đồ chơi mang nhãn hiệu Trung Quốc đã được các em học sinh sử dụng. Đặc điểm đồ chơi được làm bằng giấy bóng, bên ngoài có in hình quả lựu đạn. Bên trong có chất bột màu trắng và túi chất lỏng màu hồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Lan khai trước đó đã sang khu chợ C, TP.Buôn Ma Thuột mua được 1 bịch nilông đồ chơi nói trên, trong đó có 40 túi đồ chơi nhỏ (nhưng không nhớ rõ địa chỉ), rồi mang về bán cho học sinh.
Duy Hậu (Duy Hậu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem