Vụ "thôi miên" cướp vàng chấn động làng quê

Thứ năm, ngày 20/12/2012 13:08 PM (GMT+7)
"Tôi gọi: Hậu ơi!  để cầu cứu. Lập tức bị 1 trong 3 thanh niên cầm súng dí vào đầu "Mày mà hét lên tao bắn chết", bà Uyển nhớ lại. Tự dưng ngất xỉu.
Bình luận 0

Tự dưng ngất xỉu

Xung quanh vụ cướp vàng chấn động làng quê, PV Kiến Thức, đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Uyển (51 tuổi, ở đội 7 xã Tràng An, huyện Bình Lục, Hà Nam). Bà Uyển bàng hoàng kể lại sự việc: "Khoảng 12h ngày 18/12, khi đó trời mưa rất to, nên có nhiều học sinh ra mua áo mưa. Sau đó tôi chuẩn bị cất đồ, đóng cửa thì có hai thanh niên khoảng trên 30 tuổi, mặc áo mưa vào xin trú mưa nhờ".

"Lúc đó tôi hỏi "đi đâu mà phải trú mưa", 2 nam thanh niên đáp "Mưa to quá xin trú tí. Nghe họ nói như vậy, tôi bê mâm cơm xuống nhà dọn dẹp. Khoảng 5 phút sau tôi quay lại thấy có một thanh niên nữa đi xe vào nhà tôi và chúng gọi 3 lon bò húc lạnh, 1 bao thuốc lá ngựa, 1 kẹo cao su.

Sau khi bán đồ cho 3 nam thanh niên, tôi vào nhà ngồi ăn hạt hướng dương. Bất ngờ một nam thanh niên bước vào hỏi "Tranh đá đẹp thế, cô mua ở đâu", rồi hỏi tiếp "Tiền để đâu?", lập tức một thanh niên nữa chạy vào chặn cửa trong" bà Uyển kể tiếp.

Các đối tượng lôi của tử ngoài chỉ thấy tiền lẻ
Các đối tượng lôi cửa tủ ngoài chỉ thấy tiền lẻ.

Theo bà Uyển vào thời điểm đó, phòng khách không bật điện. Thanh niên kia chạy vào giật cửa tủ bên phải, lấy mấy chục nghìn tiền lẻ. "Sau đó, hai thanh niên kia dồn tôi vào trong, bắt mở cửa tủ, thấy chìa khóa két, bắt lên mở két. Tôi gọi "Hậu ơi!", người hàng xóm để cầu kêu cứu. Lập tức bị 1 trong 3 thanh niên cầm súng dí vào đầu bảo "Mày mà hét lên tao bắn chết".

Đồng thời, bọn chúng bắt tôi phải mở két sắt. Tôi mở cửa ngoài két, cửa trong đựng vàng không có mã số nên bọn chúng cuỗm hết vàng bỏ vào túi sau quần. Tôi bước theo được hai bước thì tên thanh niên kia giơ một vật lóe lên chói vào mắt, khiến tôi choáng váng, ngất xỉu".

"Đến khoảng 13h cùng ngày, người hàng xóm tên là Hậu sang gọi thì tôi mới tỉnh dậy và hỏi "Mấy thanh niên uống nước kia đâu rồi? nhưng không thấy đâu cả. Trước đó tôi sợ đái cả ra quần", bà Uyển nhớ lại.

Theo bà Uyển số vàng bị mất là 5 cây vàng (3 cây SJC, 2 cây vàng rồng Thăng Long), 1 chỉ và 1 bên hoa tai, tổng trị giá khoảng 240 triệu. Xe máy Wave RSX để trong phòng khách khóa cổ nên bọn trộm không lấy xe.

... ở két sắt lấy vàng
"Tôi mở cửa ngoài két, cửa trong đựng vàng không có mã số nên bọn chúng cuỗm hết vàng bỏ vào túi sau quần"

Bà Uyển có vay của người cháu cùng người thân hơn 4 cây vàng để làm ăn và khất ra giêng sẽ trả nợ. Ngoài ra, bà Uyển còn thế chấp ngân hàng sổ đỏ 200 triệu để xây xưởng trên Yên Bái. Hiện, chồng con bà đều đã biết tin nhưng do ở xa nên vẫn chưa về kịp.

Hiện trường không còn nguyên vẹn

Theo tìm hiểu của PV, hàng ngày chỉ có một mình bà Uyên ở nhà. Chồng và vợ chồng anh con trai cả làm xưởng cơ khí ở trên Yên Bái. Con con trai út đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Bình thường không mưa người đi lại nhộn nhịp ngoài đường. Do hôm qua mưa nên ít người qua lại

Nơi 3 thanh niên lạ mặt gọi nước ngọt uống và đồng thời cướp vàng
Nơi 3 thanh niên lạ mặt gọi nước ngọt uống và đồng thời cướp vàng

Anh Trọng Hậu (35 tuổi), cạnh nhà bà Uyển, cũng là người đầu tiên phát hiện bà Uyển ngất xỉu, cho biết: "Khoảng gần 13h, tôi có sang nhà bà Uyển và gọi một lúc mới thấy bà ấy trả lời. Lúc này bà Uyển có hỏi "Cháu có thấy 3 thanh niên ngồi uống nước đâu không?" Tôi bảo có ai đâu". Sau đó cô ấy bảo bị mất hết vàng rồi, tôi liền báo cho hàng xóm xung quanh, đồng thời báo cơ quan công an của khu vực".

Anh Hậu (ngoài cùng bên trái) trao đổi với PV
Anh Hậu (ngoài cùng bên trái) trao đổi với PV

Trao đổi với PV, ông Đào Đình Thế - Phó trưởng công an xã Tràng An (huyện Bình Lục, Hà Nam) cho biết: "Sau khi cơ quan công an nhận được tin báo về vụ việc đã ngay lập tức xuống hiện trường. Tuy nhiên, khi xuống đến nơi thì hiện trường vụ việc lại không còn nguyên vẹn, các lon nước ngọt của 3 đối tượng uống bị người dân cầm vào đổ đi, cửa tủ, két sắt bị người dân xung quanh sờ vào, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Nhưng công an xã vẫn phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo cơ quan công an huyện, tỉnh".

"Hiện cơ quan công an đã xới tung các đối tượng trên địa bàn xã Tràng An và các xã lân cận, nhưng vẫn chưa có kết quả. Bà Uyển bị 1 trong 3 đối tượng dùng súng dí vào đầu bên phải thái dương, dấu vết của nòng súng vẫn còn in trên thái dương bà ấy", ông Thế khẳng định.

Theo ông Thế, số vàng mà bà Uyển khai báo mất có thể có thật bởi bà Uyển có con làm ăn ở nước ngoài, chồng và con trai cả cũng đi làm ăn xa. Bà Uyển là người hiền lành, không gây thù oán với ai và chưa có tiền án tiền sự ở địa phương.

Theo Kiến Thức
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem