Vui Tết Thống nhất với Trường Sa thân yêu

Thứ ba, ngày 01/05/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong không khí cả nước nghỉ lễ mừng 37 năm ngày thống nhất đất nước 30.4.1975 - 30.4.2012, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh làm trưởng đoàn, Nhà hát kịch Hà Nội, phóng viên Dân Việt cùng một số cơ quan báo chí đã lên đường đến với Trường Sa thân yêu.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thượng tá Đinh Văn Hải – Đảo trưởng đảo Trường Sa xúc động cho biết: Quân và dân đảo Trường Sa hết sức xúc động được đón người từ đất liền thăm đảo đúng vào ngày lễ ý nghĩa này.

Trong 37 năm qua Trường Sa luôn nhận được sự quan tâm của cả nước, đời sống vật chất quân và dân đã từng bước được cải thiện. Đảo hiện nay được phủ xanh cây trái, có nhà tưởng niệm Bác Hồ và 3 chùa lớn, đảo còn có nhà khách Thủ đô, có hệ thống điện gió, điện năng lượng mặt trời, có sóng điện thoại, có thể vào mạng internet…

Quân và dân Trường Sa đã khắc phục khó khăn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đánh bắt thủy sản cải thiện cuộc sống, giá trị tăng gia sản xuất đạt trên 800.000 đồng/người/năm.

Trên đảo hiện có 7 hộ dân với 26 nhân khẩu, ngoài tiêu chuẩn được hưởng theo quy định, những hộ dân còn được ký hợp đồng thêm một suất lao động với lương tháng trên 2,7 triệu đồng. Những ngày sóng yên biển lặng, người dân trên đảo còn được đánh bắt hải sản nhập cho đảo với giá trung bình 30.000 đồng/kg.

Mỗi hộ có 70m2 đất, 12 khay nhựa để trồng rau, có sân vườn rộng để nuôi gia súc, trung bình mỗi hộ nuôi 10 – 15 con gia cầm, 16 con gia súc. Trên đảo có 3 phòng học, 1 giáo viên, 2 cán bộ tham gia đứng lớp…

Năm 2011 và những tháng đầu năm nay, đảo đã tạo điều kiện cho 250 lượt tàu đánh cá của ngư dân ra khai thác hải sản như hỗ trợ nước ngọt hàng chục ngàn lít nước ngọt, lương thực thực phẩm. Ngoài ra, đảo đã tổ chức khám điều trị, cứu chữa 177 ca cho ngư dân, và nuôi dưỡng ngư dân bị ốm đau, gặp nạn.

Nhân chuyến thăm này, ngoài những món quà mang ra từ đất liền của đoàn công tác, Bộ Tài chính đã trao cho Trường Sa một món quá hết sức ý nghĩa đó là một chiếc xuồng CQ, trị giá 3,5 tỷ đồng.

Đây là món quà từ cuộc phát động cuộc quyên góp ủng hộ Trường Sa, mỗi người một ngày lương của toàn ngành trên cả nước.

Sau đây là những hình ảnh Dân Việt ghi lại được từ những khoảnh khắc vui đón Tết Thống nhất sôi động và tình cảm ở Trường Sa.

img
Cùng chú bộ đội đón đoàn
img
Viếng nghĩa trang liệt sỹ
img
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh hỏi thăm thiếu nhi trên đảo
img
 
img
Hào hứng xem hài kịch
img
Cười hết ga với hài kịch đến từ đất liền
img
 
img
Giao lưu với những tiết mục đặc sắc đậm chất lính đảo
img
Những cư dân nhí của Trường Sa cũng vui cùng ngày hội Thống nhất
img
Tình quân dân qua từng giai điệu
img
Nụ cười của những người lính công binh thuộc Công ty xây dựng Tân Cảng đang thi công Nhà truyền thống Trường Sa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem