Website của Putin bị tin tặc tấn công

Thứ năm, ngày 10/05/2012 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 9.5, website của tân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị tin tặc phong tỏa tạm thời, chỉ hai ngày sau lễ nhậm chức long trọng của ông.
Bình luận 0

“Tất các bộ, ban, ngành liên quan đang thực hiện các biện pháp cần thiết để vô hiệu hóa các cuộc tấn công như thế này”, phát ngôn viên Cơ quan An ninh mạng thuộc điện Kremlin hôm 9.5 cho biết.

img
Ảnh: Reuters

“Đây là một công việc thông lệ. Luôn luôn có một vài tác động từ bên ngoài. Hôm nay, chúng tôi lại chứng kiến một hoạt động của bọn tấn công. Thế nhưng, chúng đã không đạt được mục đích”.

Cùng ngày, nhóm tin tặc Anonymous đã dùng tài khoản “Op Russia” trên Twitter để “khoe” chiến công chống lại website của nhà lãnh đạo Putin.

“Trang Kremlin.ru đã đị đánh sập. Anonymous đã đóng cửa website của điện Kremlin”, nhóm Kremlin công bố.

Những người truy cập internet ở Nga cũng cho biết, họ không tài nào truy cập được vào website điện Kremlin trong khoảng mấy phút liên tục của ngày thứ Tư.

Hồi tuần trước, Anonymous từng tuyên bố sẽ tấn công vào hệ thống thông tin chính phủ nhằm ủng hộ các cuộc biểu tình của phe đối lập

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem