Xét xử 30 đối tượng tiêu thụ 2.000 xe gian

Thứ năm, ngày 23/08/2012 08:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 22.8, mạng lưới tiêu thụ xe gian quy mô lớn nhất nước với 30 đối tượng tham gia đã được đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân thị xã Dĩ An, Bình Dương với tội danh “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Bình luận 0

Mạng lưới này do 4 đối tượng cầm đầu điều hành gồm: Nguyễn Văn Năm (29 tuổi), Dương Thị Tâm (vợ Năm), Nguyễn Văn Sang (anh ruột Năm), Võ Ngọc Lai (tất cả đều ở tỉnh Bình Phước). Các “đầu nậu” trên đã mua xe gian của các đối tượng khác trộm cắp khoảng 2.000 xe sau đó tuồn qua biên giới Campuchia tiêu thụ. Riêng nhóm do Năm điều hành đã tiêu thụ trót lọt 1.200 xe máy các loại.

img
Nguyễn Văn Năm - trùm mạng lưới mua bán xe gian tại tòa.

Từ tháng 4.2010, Năm thuê khách sạn Long Trang (phường An Bình, Dĩ An) lập đại bản doanh để điều hành mạng lưới nói trên. Tất cả các xe gian do trộm cắp mà có đều thông qua Năm định giá trước khi giao cho đàn em đưa lên huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước sau đó bàn giao cho một số người Campuchia mang qua biên giới tiêu thụ.

Tại phiên tòa xét xử, Đinh Công Thìn (đàn em của Năm) khai nhận mỗi lần tiêu thụ một xe gian Thìn được Năm cho từ 700.000 đến 1 triệu đồng.

Trong 30 đối tượng bị xét xử, bị cáo Lê Thị Liên (22 tuổi, quê Bình Phước là đối tượng liên quan đến sự kiện “hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên (ngụ Dĩ An, Bình Dương) bị truy sát. Cụ thể, đường dây tiêu thụ xe gian do Liên cầm đầu đã bị “hiệp sĩ” Tiên phát hiện, ngăn chặn. Để trả đũa “hiệp sĩ”, Năm đã nhờ một tay giang hồ khét tiếng là Tuấn “chó” truy sát anh Tiên gây thương tích nặng. Từ vụ này, Công an Bình Dương tổ chức làm rõ chuyên án và lần lượt truy quét sạch mạng lưới tiêu thụ xe gian khổng lồ này. Ngày 24.8, Tòa sẽ tuyên án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem