5 quy tắc giúp bạn mặc đẹp mà vẫn tiết kiệm

Huân Y Thảo Chủ nhật, ngày 29/09/2019 15:18 PM (GMT+7)
Quần áo càng tối giản, basic, tần suất bạn mặc chúng càng nhiều.
Bình luận 0

Giao mùa là thời điểm các tín đồ thời trang nô nức mua sắm, lấp đầy tủ quần áo, phụ kiện những mong sở hữu vẻ ngoài thật sành điệu, thời thượng.

img

Mua sắm thời trang đòi hỏi sự thông minh, khéo léo

Cũng vì mua quá nhiều mà đôi khi, chúng ta khó lòng kiểm soát bản thân và ví tiền khi đứng trước những xu hướng thời trang hấp dẫn.

Để mặc đẹp mà vẫn tiết kiệm, bạn gái nên nằm lòng một số quy tắc dưới đây:

1. Lên danh sách trước những món cần mua

img

img

Đừng bao giờ đến một shop thời trang khi chưa có dự định cụ thể. Hành động đó sẽ chỉ khiến bạn dễ sa đà vào những item bắt mắt nhưng không quá cần thiết. Thay vào đó, hãy có một kế hoạch rõ ràng, chi tiết trước khi lên đường shopping. Xác định những món bạn đang thực sự cần, lướt một vòng các địa chỉ phù hợp, so sánh giá cả rồi tiếp đó mới là đặt chân đến địa điểm đã nhắm tới, đó mới thực sự là cách mua sắm tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.

2. Tuyệt đối không mua đồ không vừa

img

img

Một chiếc đầm đẹp nhưng hơi chật, không sao, đó sẽ là động lực để giảm cân, có phải bạn đã hơn một lần nghĩ như vậy? Nếu có thì có lẽ bạn cũng đã lãng phí chừng ấy item chỉ vì mua không đúng size. Với các trang phục rộng hơn kích cỡ vẫn mặc cũng không ngoại lệ. Đành rằng chúng có thể dùng một vài phụ kiện để “chữa cháy” như thắt thêm belt, đơm thêm cúc, nhưng đó hoàn toàn không phải là biện pháp lâu dài, cũng như chưa chắc đã giúp bạn mặc đẹp theo cách mong muốn.

3. Đi cùng một người am hiểu về thời trang

img

img

Câu nói “chọn bạn mà chơi” luôn đúng, nhất là trong mảng shopping. Một cô bạn am hiểu về thời trang, biết thế nào là xấu đẹp, biết nơi mua rẻ, mặc đẹp sẽ là người mà bạn nên đồng hành mỗi lần đi shopping. Hãy rủ cô ấy đi cùng để nhận được những lời tư vấn khoa học và chân thành nhất. Đôi lúc, cô ấy cũng có thể ngăn cản bạn mua những món không hợp lý.

4. Đắt chưa chắc đẹp, rẻ chưa chắc xấu

img

img

Cho rằng hàng hiệu luôn đẹp và đẳng cấp, hàng bình dân luôn xấu và hạ cấp, đó chính là suy nghĩ khiến bạn vung tiền một cách bất hợp lý. Hàng hiệu thường đi đôi với chất lượng, song không phải lúc nào cũng hợp với bạn. Dùng hàng hiệu không khéo, trông bạn còn quê kệch, kém sang, dù đã bỏ ra món tiền không nhỏ. Hàng bình dân có thể thua kém về mặt chất liệu, đường kim mũi chỉ, nhưng thường giàu tính ứng dụng, kiểu dáng đôi khi lại hợp với bạn hơn.

5. Mua nhiều món basic thay vì chạy theo mốt

img

img

Quần áo càng tối giản, basic, tần suất bạn mặc chúng càng nhiều. Trong khi đó, các trang phục theo mốt chỉ đồng hành cùng người mặc cùng lắm hơn một mùa. Vì vậy, chạy theo mốt không được coi là cách tiêu dùng thời trang của người thông minh. Thỉnh thoảng, đầu tư một vài món hợp với xu hướng hiện hành cũng tốt, nhưng nên tiết chế, vì bạn biết đấy, chúng sẽ nhanh chóng bị đào thải, vô cùng lãng phí.

1001 cách mix croptop của Jennie Black Pink

So với thời mới ra mắt, phong cách thời trang của Jennie ngày càng trẻ trung, gợi cảm hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem