Cô gái Tày Trùng Khánh đăng quang Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng

Chiến Hoàng Thứ bảy, ngày 05/10/2019 10:02 AM (GMT+7)
Vượt qua 25 thí sinh tại vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng, cô gái Tày Trùng Khánh - Nông Thị Thiêng đã trở thành đại sứ du lịch của vùng đất nhiều danh thắng, giàu truyền thống cách mạng với những vỉa tầng văn hóa đặc sắc mang tính bản địa còn khá nguyên sơ - Cao Bằng.
Bình luận 0

Tối 4/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng với sự góp mặt của 25 bông hoa rực rỡ sắc màu đến từ các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn. Những thí này sinh đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng thi (từ 10/8 - 4/10/2019) để có mặt tại đêm chung kết.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Cao Bằng tổ chức cuộc thi Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng nhằm quảng bá hình ảnh con người, du lịch, văn hóa, truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng núi phía Bắc tới đông đảo công chúng. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa thể thao du lịch Non nước Cao Bằng, là một trong những hoạt động trọng điểm nhân sự kiện kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh (năm 1499-2019).

img

img

img

img

Các thí sinh tự tin trong các phần thi tại vòng chung kết.

Ban Giám khảo uy tín gồm: Đạo diễn Trần Việt Thanh (Trưởng ban), Nghệ sĩ Nhân dân Dương Liễu, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Hương Tú, Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh và ông Nguyễn Việt Bắc - Giám đốc kinh doanh Công ty CP Sông Đà – Việt Đức, đã tạo được sự tin cậy về chất lượng và tính minh bạch của cuộc thi.

Chung kết cuộc thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: trình diễn trang phục áo dài, trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử. Từ các phần thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được Top 10, Top 5 các thí sinh xuất sắc để bước vào phần thi ứng xử với các câu hỏi xoay quanh về tri thức văn hóa bản địa, du lịch, về vùng đất, con người Cao Bằng.

Với câu trả lời mộc mạc, đặc trưng tính cách người Cao Bằng, hiền hòa, chân chất và hiếu khách, thí sinh Nông Thị Thiêng (SN 1998, đến từ Trùng Khánh, Cao Bằng, đang là sinh viên Đại học Nội vụ Hà Nội) đã giành được tình cảm không chỉ của Ban Giám khảo mà của đông đảo khán giả có mặt tại khán phòng. Với phần trả lời của mình, thí sinh Nông Thị Thiêng đã xuất sắc vượt qua 24 thí sinh trong đêm chung kết để tỏa sáng, đăng quang ngôi vị Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng, trở thành Đại sứ du lịch của vùng đất nổi tiếng “gạo trắng để nuôi dòng sữa mẹ, nước trong em uống ngọt lời Then”.

img

img

Đăng quang Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng, Người đẹp Nông Thị Thiêng xúc động rơi nước mắt.

Danh hiệu Người đẹp thứ 2 của cuộc thi đã thuộc về thí sinh Trần Ngọc Anh (SN 1998), công tác tại Công an huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Thí sinh Lê Thùy Dương (SN 1998), đến từ Lạng Sơn đã giành danh hiệu Người đẹp thứ 3. Cùng với đó, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 8 giải phụ cho các thí sinh gồm: Người đẹp có gương mặt khả ái nhất, Người đẹp thân thiện, Người đẹp ảnh, Người đẹp trí tuệ, Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp trình diễn trang phục áo tắm đẹp nhất, Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất và Người đẹp được yêu thích nhất.

img

img

img

Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng tại buổi họp báo.

Sau khi vương miện được trao, BTC Cuộc thi Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2019 đã tổ chức họp báo. Đại diện BTC cuộc thi đã giải đáp nhiều câu hỏi của báo chí, truyền thông liên quan đến việc trao vương miện cho tân Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng cùng những vấn đề liên quan khác. Ba người đẹp vừa đăng quang đã có những chia sẻ, nhất là về một số định hướng ban đầu trong nhiệm kỳ.

Chia sẻ với báo chí, Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng Nông Thị Thiêng cho biết: "Tôi không phải là người xuất sắc nhất trong 25 thí sinh mà là người may mắn nhất mà thôi, các thí sinh khác đã rất xuất sắc. Là người con dân tộc Tày, tôi mong muốn được góp sức mình trong việc quảng bá văn hóa, du lịch, vùng đất và con người Cao Bằng đến với đông đảo công chúng và du khách".

“Tôi rất yêu Cao Bằng, yêu văn hóa truyền thống của quê hương tôi, dân tộc tôi. Như bao bạn trẻ cùng thế hệ, tôi cũng thích nhạc trẻ song bên cạnh đó tôi vẫn luôn yêu những làn điệu dân ca của dân tộc mình”, tân Đại sứ du lịch Cao Bằng chia sẻ. Để minh chứng cho điều đó, Người đẹp Du lịch đã hát một câu Then ngay tại buổi họp báo.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi đã thành công mỹ mãn, mục tiêu cuộc thi là chọn ra được Đại sứ Du lịch tỉnh Cao Bằng. Các thí sinh rất tự tin quảng bá hình ảnh Cao Bằng, với những thắng cảnh, di tích, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà và đó sẽ góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch Cao Bằng thành ngành mũi nhọn của tỉnh.

“Qua đợt này, Ban Tổ chức sẽ có đánh giá về cuộc thi, nếu thực sự hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Cao Bằng thì chắc chắn tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi Người đẹp du lịch kế tiếp,” ông Thảo nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem