Dolce&Gabbana và NTK Việt đều chung ý tưởng thổi hồn cho len sợi

Hàn Phong Thứ năm, ngày 27/02/2020 09:35 AM (GMT+7)
"Không hẹn mà trùng ý tưởng" chính là những gì NTK Vũ Ngọc & Son chia sẻ về việc cả 2 dùng len sợi cho BST mới.
Bình luận 0

img

Dolce&Gabbana (hình trái) tung thiết kế mới trong BST Thu Đông 2020 sử dụng len móc giống NTK Vũ Ngọc & Son (hình phải).

Sau thành công với bộ sưu tập Childhood Memory (Ký Ức Tuổi Thơ) được trình diễn tại New York đầu tháng 2 vừa qua. Bộ đôi NTK Vũ Ngọc & Son bất ngờ khi thấy "ông lớn" Dolce&Gabbana ra mắt BST mới ngày 24.2 lấy cảm hứng từ len sợi. Việc trùng lặp ý tưởng là điều không thể tránh khỏi bởi xu hướng chung và quỹ đạo của dòng chảy thời trang. Vậy nên, câu chuyện, dùng 1 chất liệu để ra mắt BST mới của ai trước, ai sau cũng không quan trọng . Quan trọng hơn là việc các nhà mốt làm thỏa mãn sự mong chờ của khách hàng trong mùa mốt đó.

Giống như Dolce&Gabbana hay NTK Vũ Ngọc & Son, len là chất liệu thời trang quan trọng được rất nhiều thương hiệu thế giới sử dụng như Versace, Gucci, TSE...

img

img

Cách xử lý chất liệu khá giống nhau.

img

Những thiết kế của nhà mốt Việt thiên về cách chơi màu.

img

Hình ảnh kết show trong BST Ký Ức Tuổi Thơ đã được báo tạp chí The Wall Street Journal được bình chọn là hình ảnh đẹp nhất trong tuần tại Mỹ. Trang báo uy tín tại Mỹ - tờ The Atlantic bình chọn hình ảnh đẹp nhất trong 35 bức hình trong tuần.

Trước sự trùng lặp ý tưởng khá nhiều, NTK Vũ Ngọc & Son đã bày tỏ quan điểm riêng. "Nếu so sánh 2 BST có thể thấy cách xử lý chất liệu, đan móc giống nhau tới 80%. Tuy nhiên, những thiết kế của chúng tôi mang màu sắc tươi mới, rực rỡ hơn. Chúng tôi dùng họa tiết bắt mắt để tạo điểm nhấn, thu hút ánh nhìn" - đại diện NTK Vũ Ngọc & Son nói.

Cùng với đó các thiết kế mới nhất của Louis Vuitton trong bộ sưu tập Thu Đông 2020 dành cho nam giới dùng họa tiết đám mây - họa tiết này đã được bộ đôi NTK sử dụng từ năm 2016 trong BST Fall In Love. Có thể nói đây là một sự trùng lặp ý tưởng khá thú vị, điều này chứng minh sự nhạy bén trong việc bắt kịp xu hướng với thời trang quốc tế. 

"Việc so sánh với các thương hiệu quốc tế là điều chúng tôi cảm nhận rõ sự khập khiễng vì họ ra đời rất lâu và có bề dày lịch sự về thời tran. Nhưng việc trùng lặp ý tưởng diễn ra đúng thời điểm hiện tại làm chúng tôi cảm thấy hãnh diện và xen lẫn chút tự hào khi một phần nào góp phần cho thời trang Việt Nam với bạn bè quốc tế" - Bộ đôi NTK bộc bạch.

img

img

Họa tiết đám mây được cặp đôi NTK sử dụng từ năm 2016 (hình trái) và mới đây là nhà mốt Louis Vuitton.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem