Fendi gây sốc với dàn mẫu catwalk trên mặt nước

Hoài My Thứ tư, ngày 13/07/2016 08:55 AM (GMT+7)
Fendi đưa người xem lạc vào thế giới thần tiên với sân khấu là suối nước khổng lồ.
Bình luận 0
img

Kendal Jenner sải bước trên mặt nước trong show Fendi

img

Với tên gọi "Huyền thoại và những câu chuyện cổ tích", bộ sưu tập lần này của Fendi tại Tuần lễ thời trang cao cấp Thu/Đông Paris 2016 vừa đánh dấu mốc son 50 năm Karl Lagefeld cộng tác cùng nhà mốt Ý, vừa là sự khẳng định về đẳng cấp của Fendi trong làng thời trang cao cấp. Nhà mốt chọn Suối Trevi làm nơi diễn ra sự kiện và làm toàn bộ người xem giật mình khi dòng suối đổi màu và các người mẫu bước ra, catwalk trên nước. 

img

img

Đây có lẽ sẽ là một trong những sân khấu thời trang ấn tượng nhất từ trước tới giờ, cùng với show năm 2007 của Fendi tại Vạn lý trường thành. Chỉ có một điểm bất lợi duy nhất là các người mẫu ở khá xa so với tầm mắt của khách mời. 

Toàn bộ các thiết kế được sản xuất thủ công, từ 5,000 đường cắt bằng tay chuyển màu hồng Ba Tư trên các mẫu váy ren dài tới các mẫu áo khoác lông quá xa xỉ để nhuộm màu nhưng vẫn được nhuộm vô cùng tinh tế với tông hồng và xanh. Lông thú vẫn luôn là phần không thể thiếu trong các thiết kế của Fendi với vẻ đẹp lộng lẫy và đẳng cấp, dù chúng vẫn nhận được nhiều chỉ trích của giới bảo vệ động vật. 

img

img

img
 

Các mẫu áo lông của Fendi trong bộ sưu tập này tốn tới 1.200 giờ để những người thợ đính và tạo hình chúng theo cảnh rừng núi thần tiên, thể hiện đúng chủ đề của bộ sưu tập. Các mẫu váy len móc cũng được gắn lông dài và da, trong khi các mẫu váy ren được sáng tạo với hoa cắt bằng tay với lông gắn được cắt tỉa. Trong buổi họp báo trước show diễn, Alessia Pellarini - cánh tay phải của Karl đã khẳng định: "Đây chính là những gì làm nên thương hiệu Fendi. Không có nhà mốt nào về lông thú có thể làm được như thế".

img

img

img

img

Các chi tiết là một phần, nhưng tinh thần của bộ sưu tập cũng rất quyến rũ. Lagerfeld tìm thấy niềm cảm hứng từ một cuốn sách in năm 1914 về các câu chuyện thần tiên, Phía Đông Mặt Trời và Phía Tây Mặt Trăng, minh họa bởi họa sĩ người Đan Mạch Kay Nielsen. "Chúng gợi cho tôi nhớ về thời thơ ấu, nên tôi quyết định tạo ra bộ sưu tập với chủ đề Huyền thoại và những câu chuyện thần tiên". 

img

img

img

img

Bộ sưu tập có thể không thực sự thích hợp với thời trang ứng dụng, nhưng lại là điều đặc biệt lưu dấu trong tâm trí mà mỗi người không thể nào quên, đặc biệt với những người có tâm hồn phong phú. 


img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem