Hành trình trở thành xu hướng của kiểu áo "gái hư"

Hồng Linh Thứ hai, ngày 30/03/2020 19:35 PM (GMT+7)
Mặc dù bị chê bai nhưng những chiếc áo underboob vẫn có mặt trong tủ đồ của nhiều tín đồ thời trang.
Bình luận 0

img

Kiểu mẫu underboob là xu hướng thời trang gây nhiều tranh cãi.

Thiết kế đầy phá cách  

Những chiếc áo không che kín nổi ngực là sai lầm trong việc chọn kích cỡ trang phục? Hoàn toàn không phải, đây là xu hướng thời trang hay còn được gọi là "underboob" mà ở đó sự "chật chội" 100% có chủ ý. Đặc điểm dễ thấy của kiểu trang phục này là để hờ hững vòng 1 của người mặc mang đến vẻ gợi cảm đầy phá cách. 

img

Christina Aguilera diện thiết kế mang hơi hướng underboob tại MTV VMA 2002.

Theo bài đăng trên tạp chí Elle, lần đầu tiên biên tập viên Kristina Roudulfo nhìn thấy kiểu trang phục như thế này là trên thảm đỏ MTV VMA 2002 khi Christina Aguilera mặc áo dáng cổ yếm với chi tiết lấp ló vòng 1. Nhưng sau đó chúng bị xu hướng sideboob và kiểu trang phục chữ V khoét sâu làm lu mờ. 

img

Nhiều người cho rằng, underboob là thiết kế phá cách của sideboob.

Sau đó, kiểu thiết kế underboob này trở nên phổ biến hơn và trở thành "hot trend" vào khoảng năm 2018, 2019 bắt đầu từ những bộ đồ bơi và sau đó xuất hiện với biến thể mới như một chiếc áo ngắn "chẳng tày gang". Tiếp đó, các ngôi sao như Kenndall Jenner, Bella Hadid,... thường xuyên chọn mặc đã giúp chúng được lăng xê nhiều hơn.

img

Bella Hadid là người tích cực lăng xê mốt áo underboob.

Nhưng cũng bị chê bai dị hợm

Tuy nhiên cũng chính vì sự táo bạo này mà chúng bị xếp vào kiểu mẫu thời trang dị hợm cùng với những chiếc quần cạp trễ hay trang phục bằng nhựa,... Trải nghiệm của một số người cho biết khi họ mặc mẫu trang phục này trông chẳng khác gì đang mặc đồ của 1 đứa trẻ con và phải cố gắng ép cơ thể vừa với chúng. 

img

Không phải ai cũng dễ dàng mặc đẹp với kiểu trang phục underboob.

Hơn nữa chúng vô cùng thiếu an toàn, có thể khiến người mặc gặp tình huống xấu hổ bất cứ lúc nào. Kiểu mặc underboob này dường như hợp với những người có vòng 1 khiêm tốn và có vóc dáng siêu mẫu vì chúng không khiến người mặc như đang bị gò ép quá đà trong bộ đồ. Hơn nữa, underboob cũng khó phù hợp với nhiều dịp như đi làm, đi ăn tối hay phỏng vấn xin việc.

img

Kiểu trang phục này khá kén người mặc, thường dành cho những cô nàng có vóc dáng siêu mẫu.

Mặc kiểu mốt "hư hỏng" này như thế nào?

Nguyên tắc chọn trang phục đúng kích cỡ không bao giờ là thừa, kể cả với kiểu mốt nhìn có vẻ không cần vừa vặn vì dù sao cũng hở như underboob. Bởi nếu chọn không chuẩn size trông bạn sẽ không hề gợi cảm mà như đang cố ních vào món đồ bé tí hon. 

img

Lựa chọn món đồ phù hợp với vóc dáng luôn là tiêu chí cần được quan tâm.

Thứ nữa, việc chọn nội y cũng rất đáng được quan tâm vì với thiết kế hở ngực thì kiểu nội y thông thường sẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, những miếng dán ngực sẽ là gợi ý tốt hơn. Ngoài ra, vì những chiếc áo underboob có độ dài "chẳng tày gang" nên bạn hãy phối chúng với những thiết kế cạp cao để cân bằng độ dài - ngắn cho set đồ.

img

Cân bằng độ dài ngắn của trang phục là nguyên tắc giúp set đồ trở nên kín đáo và thời thượng hơn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem