Quy định váy, quần ngắn của người mẫu sàn đấu võ

Bích Bông Thứ năm, ngày 14/03/2019 14:10 PM (GMT+7)
Trang phục của các nàng người mẫu sàn đấu võ Ring girl có gì thú vị?
Bình luận 0

Ring Girl là gì?

Ring girl là một thuật ngữ chỉ những cô người mẫu xinh đẹp xuất hiện vào giữa các vòng đấu của một môn thể thao mang tính chất chiến đấu, đối kháng, mang theo một tấm bảng hiển thị số hiệp đấu tiếp theo. Ring girl thường được nhìn thấy trong những trận thi đấu quyền anh, kickboxing và thi đấu võ thuật...

img

Ring girl được xem là một "điểm nhấn dễ chịu" trong trận đấu căng thẳng.

Trong một ấn bản năm 1965 của "Ring Magazine", bức ảnh một người mẫu Las Vegas cầm tấm bảng hiển thị tại một trận đấu quyền anh đã xuất hiện và gây chú ý, từ đó khái niệm “Ring girl” ra đời. Các giải đấu võ sau này cũng đưa hình ảnh Ring girl vào những chương trình quảng bá của họ.

Trong các cuộc thi đấu vật chuyên nghiệp, nhiệm vụ của Ring girl còn là người tháo dây đai, khăn choàng cho các võ sĩ trước khi bước vào trận đấu. Suốt những năm 1980, Tổ chức đô vật Thế giới đã thuê những cô nàng Ring girl và gọi họ là Federettes. Trong những trận đấu đô vật nữ, các Ring girl diện trang phục “nhiều vải” hơn và đôi khi xuất hiện với phong cách đáng yêu.

img

Trong những trận đấu dành cho nữ, các Ring girl thường mặc đồng phục kín đáo và đáng yêu hơn

Về sau, một số khán giả và phương tiện truyền thông cho rằng Ring girl không thực sự cần thiết trong những trận đấu. Ngược lại, một số người cho rằng Ring girl là một truyền thống khá hay ho và hoàn toàn vô hại, không gây ảnh hưởng tới trận đấu. Nhà boxing Lisa Elovich gọi đó là "một phần của chương trình". Nhà nghiên cứu thần kinh học Jack Pemment cho rằng các Ring girl giúp phát triển nghề người mẫu nữ.

img

Arianny Celeste là một trong những Ring girl nổi tiếng nhất trong giới

Nghề Ring girl cũng bị phản đối bởi chính các đấu sĩ khi thù lao của các Ring girl khoảng 18 ngàn USD (khoảng 396 triệu đồng)/năm, chưa tính các thu nhập làm người mẫu bên ngoài. Điều này bị cho là vô lý với lý do các Ring girl chẳng làm việc gì cực nhọc ngoài giơ bảng và đi lại một lúc. Arianny Celeste – một Ring girl vô cùng nổi tiếng đã lên tiếng đáp trả: “Người ta không nhận ra rằng Ring girl còn khó hơn làm người mẫu rất nhiều. Chúng tôi chẳng khác gì những con ma nơ canh sống và chấp nhận mặc cả triệu bộ quần áo mà khách hàng bảo phải mặc. Chưa kể chúng tôi phải đi trên những đôi giày cao gót cả ngày. Mọi thứ không dễ dàng như người khác nhìn thấy đâu”.

Quy chuẩn của những bộ trang phục “thiếu vải”

Nhiều người nghĩ rằng những bộ trang phục mà Ring girl diện trên sàn đấu chỉ cần khoe da thịt hết cỡ là được. Nhưng trên thực tế, các cô nàng này phải diện đúng đồng phục của trận đấu và tuân theo nhiều quy tắc thời trang khác.

Đó không hẳn là những bộ đồ tắm 2 mảnh là đủ để lên sàn. Trang phục của họ là các kiểu đồ thể thao được cách điệu cho ngắn hơn, thể hiện sự gợi cảm mà không mất đi tinh thần của môn đấu. Ngoài ra, vẫn có những cô nàng Ring girl diện váy áo có phần thân trên kín. Tất cả đều nhằm vào mục tiêu, ý đồ của trận đấu.

img

Các cô gái vẫn có thể mặc những chiếc váy ôm bodycon có vẻ kín đáo.

Đồng phục thậm chí được may theo số đo chuẩn, vì thế những cô nàng có số đo ngoại cỡ dù có nóng bỏng đến đâu cũng không thể đặt chân lên sàn đấu. Độ dài ngắn của các bộ đồng phục cũng phải chính xác như việc quần phải để lộ đường cong của vòng 3 và váy tuy ngắn mấy cũng phải phủ trọn mông.

img

Những chiếc quần ngắn của các Ring girl.

img

Váy phải phủ trọn mông là quy định thời trang Ring girl.

img

Điều đặc biệt là đồng phục của các Ring girl chỉ được gợi cảm chứ không được phép gợi dục

Quy tắc trang phục quan trọng nhất của các Ring girl đó là gợi cảm nhưng không gợi dục. Đồng phục của các Ring girl phải thể hiện đúng tinh thần của trận đấu và không được quá diêm dúa, phô quá nhiều phần thân thể ngồn ngộn. Hầu hết, những bộ trang phục này sẽ tôn lên một cách tinh tế những đường nét khỏe khoắn và nóng bỏng trên cơ thể.

Bí mật sau 2 bộ đồng phục nữ sinh gợi cảm nhất thế giới

Thái Lan và Nhật Bản là 2 quốc gia được xem là có đồng phục nữ sinh gợi cảm nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem