15 năm Táo Quân: Nam Tào - Bắc Đẩu "biến hình" khó tin

Anh Đào Thứ ba, ngày 17/01/2017 17:26 PM (GMT+7)
"Nam Tào" Xuân Bắc - "Bắc Đẩu" Công Lý thay đổi "chóng mặt" sau 15 mùa Táo Quân.
Bình luận 0

img

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên về trang phục của Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân 2017. Đây là những hình ảnh trong hậu trường buổi ghi hình Táo năm nay vừa diễn ra tối qua. 

Mùa Tết - mùa Táo Quân 2017 sắp về, dân tình lại háo hức mong chờ đến đêm 30 để được cùng "cười" với các nghệ sĩ hài nổi tiếng. Họ phản ánh một cách hài hước các sự việc đã diễn ra trong năm khiến chương trình Gặp nhau cuối năm trở thành món "đặc sản" được mong chờ nhất trong ngày tết cổ truyền Việt Nam. Chương trình Táo Quân ra đời từ năm 2003 và hàng năm được phát sóng vào lúc 20h ngày cuối năm. 

Theo nhà thiết kế Đức Hùng (NTK trang phục cho Táo mùa 2016 - 2017), trang phục của các Táo về chầu trời tuy dựa trên chất liệu, mô phỏng dân gian nhưng có tính cách điệu, ước lệ cao. Các họa tiết trên trang phục đều được thêu tay cầu kỳ, tỉ mỉ. Từng câu thoại trong buổi chầu cũng có thể ảnh hưởng tới chi tiết trên trang phục. 

Sau hành trình 15 năm phát sóng, các Táo ngày càng mặc "diện" và sành điệu. Váy áo được may từ lụa mềm mại, bên cạnh vải đũi, vải thô. Bên cạnh đó, trang phục sử dụng nhiều màu sắc đậm tính chất lễ hội như màu cờ, hoa, lá... Riêng tạo hình của Nam Tào - Bắc Đẩu năm nay được NTK Đức Hùng tiết lộ sẽ còn "bung lụa" hơn, thay đổi nhiều hơn năm ngoái. 

Cùng nhìn lại trang phục của Nam Tào - Bắc Đẩu đã lên sóng để so sánh với Táo Quân 2017 sắp chính thức ra mắt khán giả toàn quốc trong đêm giao thừa Tết Đinh Dậu:

img

img

img

img

Những hình ảnh mới nhất của Nam Tào - Bắc Đẩu và các Táo trong buổi ghi hình tối qua.

img

img

Trang phục của "Nam Tào" Xuân Bắc - "Bắc Đẩu" Công Lý trong Táo Quân 2016. Họa tiết rồng được thêu trên áo của Nam Tào còn chim phượng được thêu rất mềm mại trên áo chầu của "cô Đẩu". Đồng thời, Công Lý được tạo hình điệu đà cùng nơ, băng đô, khăn lụa nữ tính. 

img

Táo Quân 2015: Nam Tào diện áo chầu màu xanh có thêu họa tiết rồng. Còn Bắc Đẩu diện áo chầu màu hồng đậm có thêu họa tiết hoa và con bướm bay bổng.

img

Trang phục Nam Tào - Bắc Đẩu năm 2014 và năm 2015 có tạo hình giống nhau. 

img

Riêng phần đầu chương trình Táo Quân 2014, "cô Đẩu" diện theo phong cách unisex.

img

Táo Quân 2013: Bắc Đẩu mặc áo dài màu hồng, để tóc xoăn đỏm dáng ở phần đầu chương trình.

img

Táo Quân 2013: Trang phục của Nam Tào không có nhiều thay đổi. Trong khi Bắc Đẩu ăn mặc sặc sỡ bắt mắt. 

img

img

Táo Quân 2012: Nam Tào mặc áo chầu xanh thêu hình rồng. Bắc Đẩu cũng mặc áo thêu hình rồng nhưng mang màu hồng điệu đà. 


img

img

Tạo hình Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân 2011.

img

img

Táo Quân 2010: Bắc Đẩu bắt đầu không đội mũ mão mà để thẳng, mái ngố.

img

Táo Quân 2009: Áo chầu của Nam Tào - Bắc Đẩu năm 2009, 2010 và 2011 giống nhau.

img

Táo Quân 2008: Trang phục của Nam Tào - Bắc Đẩu bắt đầu được thêu thùa nhiều hoa văn. Nam Tào mặc áo chầu xanh còn Bắc Đẩu diện tông màu tím. 

img

 Táo Quân 2007: Nam Tào mặc áo chầu đỏ còn Bắc Đẩu diện áo chầu tím có hoa văn nhẹ nhàng. Mũ mão của cả cũng khá đơn giản so với những năm gần đây. 

img

Tạo hình của Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân 2006.

img

Hình ảnh giản dị của Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân năm 2005.

img

Táo Quân 2004: Nam Tào mặc áo chầu màu đen còn Bắc Đẩu mặc áo chầu màu tím. Trang phục có phần đơn giản, ít hoa văn. 

img

img

Táo Quân mùa đầu tiên năm 2003: Xuân Bắc và Công Lý chưa mặc áo chầu như các tập sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem