Siêu mẫu Mạnh Khang từng khiến gái Đài Loan xếp hàng để gặp

Mộc Thứ sáu, ngày 25/05/2018 17:38 PM (GMT+7)
"Khi học ở Đài Loan, tôi được khá nhiều các cô gái để ý. Họ thường xuyên ghé tới chỗ tôi làm việc, mua hàng chỉ để gặp tôi" - Mạnh Khang tiết lộ.
Bình luận 0

img

Siêu mẫu - biên tập viên đài VTV

Làm thêm quán ăn, đứng 12 tiếng/ngày

Nói về những năm tháng tuổi trẻ, siêu mẫu Mạnh Khang nhớ lại: "Năm 18 tuổi, sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam, tôi được học bổng và sang Đài Loan du học. Đến với một đất nước xa lạ, dù cùng là châu Á nhưng có rất nhiều bất đồng về văn hoá. Ở đây người trẻ năng động, tự chủ, tự lập. Cụ thể, từ khi còn học cấp 3, họ đã đi làm thêm kiếm tiền đóng học phí, sinh hoạt phí. Chính điều đó khiến tôi suy nghĩ, mình cần phải tự chủ, độc lập và không để thua kém họ.

Sau nửa năm, tôi bắt đầu bằng công việc phụ bếp, rửa bát trong nhà hàng gần trường. Công việc từ 5h sáng và kết thúc lúc 8h30 để kịp vào lớp, tôi vẫn còn nhớ 60 nghìn đồng cho 1 tiếng đồng hồ. Mỗi tháng tôi dành dụm ra được 3 triệu đồng".

Đến mùa hè năm thứ 2 đại học, Mạnh Khang quyết định ở lại Đài Loan để làm việc tiếp. Thế nhưng, quán ăn vì bán cho học sinh nên mùa hè sẽ nghỉ hoạt động. Khi đó, anh lại phải đi tới từng cửa hàng của trung tâm thương mại gần trường, nộp hồ sơ xin việc.

"Đời không như là mơ, gần 50 cửa hàng đều từ chối nhận tôi làm việc. Lý do vì tôi là người nước ngoài, họ không muốn dính đến thuế cá nhân và lo sợ thủ tục lằng nhằng, còn có chỗ thì thấy tiếng địa phương của tôi không tốt (ngoài tiếng trung phổ biến, người Đài Loan còn nói 1 thứ tiếng riêng biệt khác giống tiếng của người Phúc Kiến)" - Mạnh Khang nhớ lại khoảng thời gian vất vả xin việc. 

img

Dù làm thêm trong nhà hàng cao cấp, Mạnh Khang cũng chỉ kiếm thêm được 10 ngàn đồng/giờ

Dường như những năm tháng thanh xuân của Mạnh Khang chỉ gắn liền với khoảng không gian chật hẹp của các nhà hàng. Bởi năm thứ 3 đại học, anh tiếp tục xin làm thêm trong một nhà hàng cao cấp, đứng 12 giờ mỗi ngày và mức lương nhận được là 70 ngàn đồng/giờ.

Mạnh Khang tiết lộ về điều đặc biệt trong thời gian du học. Theo bộ luật lao động ở Đài Loan, học sinh nước ngoài nếu muốn đi làm thêm phải có giấy phép, muốn được cấp phép thì trung bình các môn phải trên 8,0. Đây cũng là cách thức quản lý hiệu quả tránh tình trạng học sinh, sinh viên bỏ học và đi làm thêm. Thêm một kỉ niệm vui Mạnh Khang chia sẻ khi học tại khoa Truyền thông đa phương tiện. Tính đến thời điểm hiện tại, chàng siêu mẫu là học sinh Việt Nam duy nhất học tập tại khoa này. Nhờ môi trường học tập quốc tế đã giúp Mạnh Khang cảm nhận rõ hơn về tính tự tôn, tinh thần dân tộc. Anh đã nỗ lực chứng minh cho các sinh viên khoa khác thấy người Việt không thua kém bất kỳ quốc gia nào.

img

Thanh xuân của chàng siêu mẫu là những giờ làm thêm vất vả

Thường xuyên được những cô gái ngoại quốc giàu có theo đuổi

Những câu chuyện tình cảm sớm nắng, chiều mưa cũng là chuyện mà tuổi trẻ nào, của ai đều trải qua, với Mạnh Khang có chút đặc biệt.

Anh hào hứng nhớ về tuổi trẻ, "Khi học ở Đài Loan, tôi được khá nhiều các cô gái để ý. Họ thường xuyên ghé tới chỗ tôi làm việc, mua hàng chỉ để gặp tôi". Tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều đất nước khác nhau trên thế giới, Mạnh Khang nhận xét chung:"gái Đài kiêu chảnh, gái Trung mạnh bạo vì toàn giật điện thoại lấy số".

img

Thế nhưng, Mạnh Khang lại yêu một cô gái Hàn Quốc. Cả 2 chia tay nhau vì lý do bất đồng ngôn ngữ vì cả 2 đều không rành tiếng Trung, đang trong thời gian học tiếng bập bẹ. Tình yêu đó chỉ kéo dài trong vòng 1 năm vì cô bạn Hàn Quốc phải về nước.

Mối tình với cô gái người Hàn tuy ngắn ngủi nhưng mang lại kỷ niệm ngọt ngào cho chàng siêu mẫu. Đến tận bây giờ, đó vẫn là một hồi ức đẹp nhưng để lại dấu ấn không nguôi. Khi được hỏi về chuyện tình cảm hiện tại anh thổ lộ: "Tình yêu của tôi bấy giờ hồn nhiên, trong sáng lắm. Sau này, tôi chẳng yêu ai nữa". Hiện tại Mạnh Khang vẫn tuyên bố độc thân. 

img

Mạnh Khang tự hào về những năm tháng thanh xuân rực rỡ của mình.

Ảnh: Huna

2 soái ca mới của đài VTV điển trai lại thời thượng

2 chàng trai sở hữu nét đẹp lãng tử và phong cách trong số các nam MC đài VTV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem